Phát hiện 2 gen dự báo mắc bệnh trầm cảm sau sinh

21/05/2012 09:49

Mới đây các nhà khoa học thuộc Đại học Warwick, Anh, cho biết họ đã tìm ra hai gen có tên Bcl1 và rs 242939 có thể dự báo nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau sinh...

ADQuảng cáo

Mới đây các nhà khoa học thuộc Đạihọc Warwick, Anh, cho biết họ đã tìm ra hai gen có tên Bcl1 và rs 242939 có thểdự báo nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau sinh.


Ảnh minhhọa. (Nguồn: SINC)

ADQuảng cáo

Họ đã tiến hành nghiên cứu tìnhtrạng của 200 sản phụ. Kết quả cho thấy ở những người mắc bệnh trầm cảm sausinh, hai gen này xuất hiện tình trạng bất thường so với những gen ở người bìnhthường.


Chức năng của chúng liên quan đến hệ thống nội tiết, có thể kiểm soát một sốhormon chức năng ảnh hưởng đến tâm trạng mà cơ thể bài tiết ra. Do vậy, tìnhtrạng bất thường của hai gen trên có thể là nguyên nhân gây ra bệnh trầm cảmsau sinh.


Giáo sư Demetris cho biết đây là lần đầu tiên các nhà nghiên cứu phát hiện đượcmối liên hệ giữa những bất thường của gen với bệnh trầm cảm sau sinh. Ông chobiết sẽ tiếp tục tiến hành nghiên cứu với quy mô lớn hơn và hi vọng có thể xácđịnh rõ gen gốc gây bệnh này.


Dựa trên cơ sở này, các nhà nghiên cứu tin tưởng sẽ phát triển một phương phápxét nghiệm máu nhanh chóng và đơn giản để có thể phòng ngừa nguy cơ mắc bệnhnói trên.

T.D (Theo TTXVN)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 2 gen dự báo mắc bệnh trầm cảm sau sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO