Phát hành bộ tem “Mẹ Việt Nam Anh hùng” nhân kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7

28/07/2012 06:31

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ, ngày 27/7, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam phát hành bộ tem “Mẹ Việt Nam Anh hùng” tại Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Nam...

ADQuảng cáo

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thươngbinh liệt sỹ, ngày 27/7, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban Nhândân tỉnh Quảng Nam phát hành bộ tem “Mẹ Việt Nam Anh hùng” tại Trung tâm vănhóa tỉnh Quảng Nam.


ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Bộ tem là hình ảnh tiêu biểu chohàng triệu người mẹ Việt Nam - những người mẹ đã chấp nhận mát mát, hy sinh đểđộng viên, tiễn đưa những người con ưu tú của mình lên đường chiến đấu vì sựnghiệp giải phóng dân tộc. Mẫu tem có khuôn khổ 32x43 mm, phỏng theo tác phẩmđiêu khắc của nghệ sỹ Đinh Gia Thắng.


Họa sỹ Nguyễn Du đã khắc họa thành công hình ảnh người mẹ Việt Nam Anh hùngđược lấy nguyên mẫu mẹ Nguyễn Thị Thứ quê ở Điện Bàn, Quảng Nam.


Ngay sau lễ phát hành, hàng triệu mẫu tem sẽ được lưu hành rộng rãi trên khắp15.000 bưu cục và điểm phục vụ của Bưu chính Việt Nam và được gửi tới gần 200nước thành viên Liên minh Bưu chính Thế giới.


Mẫu tem sẽ là thông điệp khẳng định nỗ lực của Bưu chính Việt Nam trong sựnghiệp tuyên truyền đạo lý hiếu nghĩa của dân tộc và thể hiện sự tôn vinh, triân đối với những người đã cống hiến, hy sinh xương máu vì độc lập, tự do Tổquốc, vì hạnh phúc nhân dân.


Cũng tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức pháthành bộ bưu ảnh (gồm 10 ảnh) với chủ đề “Người Mẹ ngàn đời” lấy nguyên mẫunhững Mẹ Việt Nam Anh hùng trên vùng đất Quảng Nam-Đà Nẵng của các tác giả ĐặngÁi Việt, Trần Hồng…


Dịp này, Hội tem Quảng Nam trưng bày những bộ sưu tập tem đạt giải trong nướcvà quốc tế, tiêu biểu như bộ “Bàn tay” của Trần Văn Địch; bộ "Thăng Long -Hà Nội ngàn năm” của Nguyễn Tiến Đạt; bộ tem “Con đường di sản” của Lê DuyKhoa.

V.D(Theo TTXVN)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hành bộ tem “Mẹ Việt Nam Anh hùng” nhân kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO