Những bức ảnh đoạt giải Ảnh Báo chí Thế giới 2023

22/04/2023 21:02

Bức ảnh về nỗi đau do xung đột ở Ukraine gây ra đã giành chiến thắng trong cuộc thi Ảnh Báo chí Thế giới 2023, do tổ chức cùng tên của Hà Lan tổ chức.

Những bức ảnh đoạt giải


Ảnh Báo chí Thế giới 2023

Bức ảnh về nỗi đau do xung đột ở Ukraine gây ra đã giành chiến thắng trong cuộc thi Ảnh Báo chí Thế giới 2023, do tổ chức cùng tên của Hà Lan tổ chức.

Phóng viên ảnh Evgeniy Maloletka của hãng tin AP đã đoạt giải Ảnh Báo chí Thế giới 2023 (World Press Photo 2023) nhờ hình ảnh về các nhân viên cấp cứu cáng Irira Kalinina, một phụ nữ đang mang thai, qua khu đất đổ nát của một bệnh viện phụ sản ở thành phố Mariupol, Ukraine. Tay trái cô đặt trên bụng dưới đầy máu. Vào thời điểm bị tấn công, đứa bé sắp chào đời và Irira (32 tuổi), qua đời nửa giờ sau đó do vỡ xương chậu.

Giải Câu chuyện ảnh của năm đã được trao cho Mads Nissen người Đan Mạch với loạt ảnh về cuộc sống hằng ngày ở Afghanistan vào năm 2022 có tựa đề “Cái giá của hòa bình ở Afghanistan”.

Quả thận của Khalil Ahmad đã được bán để hỗ trợ gia đình. Cha mẹ của cậu bé 15 tuổi Khalil Ahmad không còn đủ khả năng mua thức ăn cho 11 đứa con của họ, vì vậy trong nỗ lực tuyệt vọng để cứu gia đình, họ đã phải quyết định bán quả thận trái của cậu con trai cả.

Giải Câu chuyện ảnh của năm đã được trao cho Mads Nissen người Đan Mạch với loạt ảnh có tựa đề “Cái giá của hòa bình ở Afghanistan”.

Trong ảnh: Những phụ nữ và trẻ em gái xin ăn trước một tiệm bánh ở trung tâm Thủ đô Kabul, Afghanistan.

Giải thưởng Dự án dài hạn đã được trao cho phóng viên ảnh Anush Babajanyan đến từ Armenia, người đã phản ánh khủng hoảng quản lý nguồn nước ở Trung Á do biến đổi khí hậu và sau sự tan rã của Liên Xô.

Trong ảnh: Jaynagul Brjieva (37 tuổi) cùng gia đình tận hưởng chuyến du lịch tới suối nước nóng ở Yssy-su, Kyrgyzstan. Đây là cơ hội duy nhất mà những đứa con của Jaynagul có thể tận dụng để tắm nước ấm tại khu vực đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nước trầm trọng.

Giải thưởng Dự án dài hạn đã được trao cho phóng viên ảnh Anush Babajanyan đến từ Armenia.

Trong ảnh: Suối nước nóng bốc lên từ lòng biển Aral, gần thị trấn Akespe, Kazakhstan. Những năm gần đây, biển Aral đã mất 90% diện tích nước.

Ở hạng mục 'Định dạng mở', phóng viên ảnh Mohamed Mahdy đến từ Ai Cập hợp tác với cư dân của khu phố Al Max, Alexandria để lưu giữ ký ức về một làng chài và đã giành chiến thắng.

Đến nay, chính phủ Ai Cập đã di dời 1/3 dân số tại khu vực làng chài này. Nhiếp ảnh gia đã khuyến khích người dân nơi đây tạo kho lưu trữ hình ảnh để gìn giữ những ký ức của ngôi làng.

Phóng viên ảnh người Tây Ban Nha Emilio Morenatti nhận giải thưởng danh dự cho bức ảnh ghi lại hình ảnh cô gái trẻ bị thương phải cưa chân phải trong cuộc xung đột ở Ukraine.

NGỌC BÍCH (Theo El País)

Trở về nhandan.vn

TopShorthand logoBuilt withShorthand

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/nhung-buc-anh-doat-giai-anh-bao-chi-the-gioi-2023-post749223.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bức ảnh đoạt giải Ảnh Báo chí Thế giới 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO