Nhãn tiết kiệm năng lượng cho thiết bị điện

02/01/2013 15:20

Thực hiện Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, từ ngày 1/1/2013, các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu một số nhóm thiết bị gia dụng và công nghiệp sử dụng năng lượng bắt buộc phải dán nhãn tiết kiệm năng lượng...

ADQuảng cáo

Thực hiện Luật Sử dụng nănglượng tiết kiệm và hiệu quả, từ ngày 1/1/2013, các doanh nghiệp sản xuất, nhậpkhẩu một số nhóm thiết bị gia dụng và công nghiệp sử dụng năng lượng bắt buộcphải dán nhãn tiết kiệm năng lượng.

Nhóm thiết bị công nghiệp gồm máybiến áp phân phối và động cơ điện. Việc này nhằm khuyến khích các sản phẩm sửdụng năng lượng hiệu suất cao, tiến tới không sử dụng các sản phẩm tiêu tốnnăng lượng; giúp người tiêu dùng nhận diện và lựa chọn các sản phẩm tiết kiệmnăng lượng.

Nhóm thiết bị gia dụng bao gồm: đènhuỳnh quang ống thẳng, đèn huỳnh quang compact, chấn lưu điện từ, điện tử chođèn huỳnh quang, máy điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, máy giặt sử dụng trong giađình, nồi cơm điện, quạt điện, máy thu hình.

Theo Văn phòng Tiết kiệm điện, BộCông Thương, nhãn năng lượng không chỉ là công cụ quản lý nhà nước mà còn làphương tiện tiếp cận thị trường của các nhà sản xuất, các nhà nhập khẩu thiếtbị tiêu thụ năng lượng. Nhãn năng lượng cũng chính là công cụ định hướng tiêudùng cho người dân đối với sản phẩm tiết kiệm năng lượng.

ADQuảng cáo

47b357b6a_nhan_2.jpg

Nhãn năng lượng so sánh tương ứng với 5 cấp hiệusuất năng lượng


Nhãn nănglượng so sánh sẽ đượcdán cho các phương tiện, thiết bị lưu thông trên thị trường có mức hiệu suấtnăng lượng khác nhau ứng với năm cấp hiệu suất năng lượng ( từ một sao đến nămsao ), nhãn năm sao là nhãn có hiệu suất tốt nhất nhằm cung cấp cho người tiêudùng biết các thông tin về hiệu suất năng lượng của phương tiện, thiết bị nàyso với các phương tiện, thiết bị cùng loại khác trên thị trường, giúp ngườitiêu dùng lựa chọn được phương tiện, thiết bị có mức tiêu thụ năng lượng tiếtkiệm hơn.

Nguồn Chinhphu.vn

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhãn tiết kiệm năng lượng cho thiết bị điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO