Nguyễn Đình Hải với sáng chế thiết bị điều khiển nguồn điện từ xa

Lê Dung| 24/10/2013 09:53

Trăn trở cùng nỗi nhọc nhằn của nông dân và với tình yêu nghề của mình, anh Nguyễn Ðình Hải, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Phương Ðắk Nông (Gia Nghĩa) đã nghiên cứu và chế tạo thành công “Thiết bị điều khiển thông minh cho động cơ diezel”.

ADQuảng cáo

Theo anh Hải thì khi thấy bà con nông dân vận hành động cơ diezel để chạy máy bơm tưới cà phê khá vất vả và tốn nhiều công sức khi khởi động máy, hoặc cho máy ngừng lúc nối ống… nên anh đã sáng chế ra bộ điều khiển hoạt động bằng sóng điện thoại với các thông số kỹ thuật cũng được báo trở lại điện thoại thông qua tin nhắn; người lao động có thể sử dụng thiết bị này để đóng mở nguồn điện từ xa để khởi động động cơ.

Doanh nhân Nguyễn Đình Hải với “Thiết bị điều khiển thông minh cho động cơ diezen”

ADQuảng cáo

Ngoài ra, trên thiết bị, anh còn nghiên cứu lắp đặt thêm hệ thống chống trộm cắp hay phá hoại máy. Khi đó, trên điện thoại sẽ tự động tích hợp và thông báo cho chủ máy biết để có biện pháp xử lý… Nhờ vậy, khi sử dụng thiết bị này, người nông dân đã tiết kiệm được nhiều công sức.

Ðơn cử như trạm bơm của Công ty Cổ phần sản xuất chế biến nông sản Việt (Gia Nghĩa), sau gần 1 năm sử dụng hệ thống này đã tiết kiệm được chi phí cho 20 công tưới/1 ha cà phê. Hiện tại, công ty cũng đang đặt hàng cho cơ sở của anh Hải sản xuất thêm 5 máy mới…Trong năm nay, anh Hải cũng đang  lắp đặt thiết bị cho 4 loại máy bơm có công suất khác nhau để phục vụ nhu cầu tưới của bà con trong vùng…

Anh Hải cho biết: “Hiện tại, sản phẩm đang được đăng ký giải pháp hữu ích với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học & Công nghệ)”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Đình Hải với sáng chế thiết bị điều khiển nguồn điện từ xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO