Người Việt đoạt giải Nhất sáng tạo kỹ thuật Doosan

18/03/2013 09:53

Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) cho biết đại diện Doosan Việt Nam là những kỹ sư, công nhân Việt Nam đang làm việc tại Doosan Vina đã xuất sắc giành giải Nhất tại cuộc thi sáng tạo kỹ thuật Doosan toàn cầu, diễn ra tại Hàn Quốc trong những ngày vừa qua...

ADQuảng cáo

Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệmhữu hạn Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) cho biết, đại diện DoosanViệt Nam là những kỹ sư, công nhân Việt Nam đang làm việc tại Doosan Vina đãxuất sắc giành giải Nhất tại cuộc thi sáng tạo kỹ thuật Doosan toàn cầu, diễnra tại Hàn Quốc trong những ngày vừa qua.


Mười haithành viên của tổ Panel Fabrication 1 - những nhà vô địch. (Nguồn:congnghedaukhi)

Cuộc thi quy tụ 7 đơn vị kinh doanhcủa Tập đoàn Doosan trên toàn cầu.


Anh Phan Thanh Phát,  Tổ trưởng ở nhà máy Boiler phấn khởi nói: "Vớiđội ngũ 12 thành viên của tổ Panel Fabrication 1 thuộc Nhà máy Boiler (Doosanvina) được cử đi tham dự cuộc thi, việc giành chiến thắng trong cuộc đọ sức vớinhiều đơn vị giỏi hơn chúng ta rất nhiều trong lĩnh vực kỹ thuật này là mộtminh chứng cho kỹ năng và chuyên môn của công nhân Việt Nam, vì chúng ta chỉmới đi vào sản xuất được hơn ba năm."

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo


Đặc biệt, Keson (Dao vát mép kép ống Panel & cẩu mini) do tổ tạo ra đã giúpkhắc phục một số vấn đề nghiêm trọng trong sản xuất nồi hơi công nghệ cao.Keson này đã giúp tiết kiệm gần 2.000 giờ công và 1.000 giờ thời gian chờ cẩuthuộc dự án chế tạo nồi hơi cho nhà máy nhiệt điện Mông Dương II và sáng tạonày sẽ tiếp tục tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các dự án chế tạo nồi hơikhác trong tương lai.


Anh Phan Thanh Phát cho biết thêm chiến thắng tại cuộc thi sáng tạo kỹ thuậtDoosan toàn cầu là một trải nghiệm khó quên. Đáng chú ý là những cải tiến chỉsau ba năm của Doosan Vina đã vượt qua sáng tạo của công ty mẹ với 30 năm lịchsử. "Chúng tôi đã thành công, điều này cho thấy sự sáng tạo tuyệt vời củacông nhân Việt Namđang làm việc tại nhà máy công nghiệp hiện đại tại Khu kinh tế Dung Quất,"anh Phát nói.


Trong hơn hai tháng đầu năm nay, Công ty Doosan Vina đã xuất 12.000 tấn sảnphẩm gồm thiết bị khử mặn, tháp chưng cất và bồn áp lực đến ba quốc gia làAlgeria, Arập Xêút và Singapore; trong đó xuất ba thiết bị khử mặn, trị giá hơn16 triệu USD cho dự án Ras Al Khair (ARập Xêút).


Đây là dự án khử mặn lớn nhất thế giới tính đến nay với tổng công suất tạo ra728 triệu lít nước sạch mỗi ngày. Mỗi thiết bị khử mặn có chiều dài 125m, cao16m, rộng 25m, nặng hơn 4.000 tấn. Năm nay, Doosan Vina phấn đấu xuất khẩu đạttrên 200 triệu USD.

Nguồn TTXVN

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Việt đoạt giải Nhất sáng tạo kỹ thuật Doosan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO