Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam trả lời về vụ cá tra

09/12/2010 21:16

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga đã trả lời câu hỏi của phóng viên về việc WWF đưa cá tra Việt Nam vào danh sách đỏ…

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay, Người phát ngônBộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga đã trả lời câu hỏi của phóng viên về việc WWFđưa cá tra Việt Nam vào danh sách đỏ…

“Rất tiếc là các thành viên của QuỹQuốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại một số nước châu Âu đã đưa ra nhữngđánh giá thiếu khách quan, thiếu cơ sở khoa học và không phù hợp với thực tế vềsản phẩm cá tra của Việt Nam.

Việc làm này sẽ gây tổn hại nghiêmtrọng tới những người dân sống bằng nghề nuôi trồng, chế biến thủy sản ở ViệtNam cũng như người tiêu dùng ở các nước châu Âu, không có lợi cho mối quan hệkinh tế-thương mại đang phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam và các nước châu Âu.

Trong những năm qua, Việt Nam luônkiểm soát chặt chẽ ngành sản xuất thủy sản, từ khâu quy hoạch, nuôi trồng đếnchế biến và áp dụng rộng rãi các tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế về nuôi trồngthủy sản, đảm bảo điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường sinhthái theo các tiêu chuẩn quốc tế. Việt Nam đã xuất khẩu nhiều sản phẩm chấtlượng cao ra thị trường thế giới và được đông đảo người tiêu dùng đónnhận.       

Chúng tôi yêu cầu Quỹ Quốc tế về Bảotồn thiên nhiên tại các nước này đưa cá tra của Việt Nam ra khỏi danh sách đỏtrong Cẩm nang hướng dẫn tiêu dùng thủy sản 2010/2011, công bố các tiêu chíđánh giá và có các khuyến nghị khách quan, sát với điều kiện thực tế sản xuấtvà xuất khẩu cá tra tại Việt Nam. Việt Nam sẵn sàng đón tiếp và tạo mọi điềukiện thuận lợi cho các chuyên gia của WWF đến thăm và tìm hiểu thực tế sảnxuất, nuôi trồng và chế biến thủy sản, qua đó có đánh giá đúng đắn về ngành sảnxuất thủy sản của Việt Nam”.

 Q.S(Theo VTV)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam trả lời về vụ cá tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO