Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết HĐBA về việc không triển khai vũ khí trong không gian

TTXVN| 25/04/2024 07:35

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Ngày 24/4, Nga đã phủ quyết bản dự thảo nghị quyết do Mỹ và Nhật Bản giới thiệu trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ.

Bản dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga bỏ phiếu phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Bản dự thảo kêu gọi kêu gọi “tất cả các thành viên Liên hợp quốc, đặc biệt những nước có năng lực lớn trong lĩnh vực không gian, tiếp tục đóng góp tích cực vào mục tiêu sử dụng hòa bình không gian vũ trụ, ngăn chặn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian vũ trụ, đồng thời bảo đảm hòa bình, an ninh và thúc đẩy hợp tác quốc tế theo các hiệp ước hiện hành.

Trước đó, các thành viên Hội đồng Bảo an cũng đã bác bỏ một điều khoản bổ sung do phái đoàn Nga và Trung Quốc đề xuất.

Theo đề xuất này, Hội đồng Bảo an cần kêu gọi tất cả các nước, trước hết là các quốc gia có năng lực không gian, thực hiện mọi biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn hoàn toàn việc triển khai vũ khí ngoài không gian, đe dọa hoặc sử dụng vũ lực trong không gian, từ không gian tấn công Trái Đất và từ Trái Đất tấn công các vật thể trong không gian vũ trụ, đồng thời thông qua đàm phán để sớm xây dựng các thỏa thuận đa phương phù hợp, đáng tin cậy, mang tính ràng buộc pháp lý và có thể kiểm chứng.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/nga-phu-quyet-du-thao-nghi-quyet-hdba-ve-viec-khong-trien-khai-vu-khi-trong-khong-gian-post806380.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết HĐBA về việc không triển khai vũ khí trong không gian
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO