Microsoft cảnh báo tên 8 file PDF chứa mã độc mới

11/06/2013 08:53

Microsoft cảnh báo tên 8 file PDF chứa mã độc mới bị phát hiện trong vài tháng vừa qua. Người dùng có thể đề phòng thêm bằng cách vô hiệu hóa JavaScript trên trình đọc PDF...

ADQuảng cáo

Microsoft cảnh báo tên 8 file PDFchứa mã độc mới bị phát hiện trong vài tháng vừa qua. Người dùng có thể đềphòng thêm bằng cách vô hiệu hóa JavaScript trên trình đọc PDF.

Bạn có biết rằng một thao tác đơngiản như mở tệp tin PDF cũng có thể khiến máy tính bị nhiễm malware (phần mềmđộc hại)? Đây là phương pháp rất phổ biến mà bọn hacker thường lợi dụng để càiđặt virus vào máy tính.

Adobe Reader hỗ trợ nhúng mã JavaScriptvào file PDF. Hacker có thể chỉ cần nhúng mã JavaScript gây hại vào file PDF đểkhai thác lỗ hổng này. Khi bạn mở file PDF đó ra, JavaScript gây hại sẽ đượcthực thi và cài đặt malware lên máy tính mà bạn không hề hay biết.

Mới đây, Trung tâm phòng chốngMalware của Microsoft (Microsoft Malware Protection Center) đã phát hành danhsách những file PDF chứa mã độc mới bị phát hiện trong vài tháng vừa qua. Danhsách bao gồm:

1. pdf_new[1].pdf

2. auhtjseubpazbo5[1].pdf

3. avjudtcobzimxnj2[1].pdf

4. pricelist[1].pdf

5. couple_saying_lucky[1].pdf

6. 5661f[1].pdf 7927

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

7. 9fbe0[1].pdf 7065

8. pdf_old[1].pdf

Ngoài việc tránh mở các file PDF cótên nêu trên, người dùng có thể bảo vệ máy tính bằng cách vô hiệu hóaJavaScript trên trình đọc PDF. Cách làm như sau:

Mở Adobe Reader và vào “Edit ->Preferences” hoặc chỉ cần nhấn “CTRL + K”.


1.jpg


Từ thanh bên cạnh, chọn JavaScriptvà bỏ đánh dấu ở lựa chọn “Enable Acrobat JavaScript”.


2.jpg


Một số lưu ý khác

Để giảm tối đa nguy cơ bị lây nhiễmvirus, hãy đảm bảo bạn không mở email, nhấp vào đường link có trong email hoặctải về những tệp tin được đính kèm trong email từ các nguồn lạ. Người dùng cũngnên kiểm tra tên của mỗi tệp tin trước khi mở nó trên máy tính hoặc trình duyệtweb. Nếu dùng Gmail, bạn có thể quét virus từng tệp tin được chuyển tới hộp thưđến và chặn những file gây hại đã có trong hộp thư đến.

Sau cùng, bạn nên thường xuyên cậpnhật hệ điều hành Windows và chương trình virus.

Nguồn ICTnews

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft cảnh báo tên 8 file PDF chứa mã độc mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO