Công nghệ thông tin

Đơn vị đầu tiên ở Đắk Nông tổ chức phong trào thi đua xây dựng “Cơ quan chuyển đổi số”

M.T 11/09/2024 - 10:28

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức phát động phong trào thi đua xây dựng “Cơ quan chuyển đổi số”; mỗi công chức, viên chức và người lao động là một “Chiến binh số”.

ADQuảng cáo

Mục đích phát động phong trào nhằm thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong cơ quan: Tự động hóa và tối ưu hóa các quy trình, nâng cao hiệu suất làm việc và chất lượng dịch vụ công. Nâng cao năng lực kỹ năng số của từng cá nhân: đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng số, khuyến khích sáng tạo và sử dụng công nghệ số trong công việc hàng ngày. Xây dựng Sở Thông tin và Truyền thông điển hình là “Cơ quan chuyển đổi số” của cả tỉnh. Lãnh đạo ra quyết định dựa trên dữ liệu số.

z5816101548739_274609942bb9882ba31509888a40314f-1-.jpg
Lễ chào cờ, phát động phong trào thi đua tại Sở Thông tin và Truyền thông

Với phương châm “Suy nghĩ tích cực - hành động quyết liệt, thay đổi để bứt phá”, phong trào thi đua được tổ chức trên cơ sở ba nội dung. Thúc đẩy chuyển đổi số: Tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để Sở Thông tin và Truyền thông trở thành cơ quan điển hình trong chuyển đổi số; đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn.

Nâng cao kỹ năng và nhận thức: Khuyến khích đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động nâng cao kỹ năng và nhận thức về công nghệ số.

Khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo: Tạo ra động lực để các cá nhân và đơn vị trong Sở có những sáng kiến, cải tiến trong công việc, góp phần vào sự phát triển chung của tổ chức.

Nội dung, tiêu chí đánh giá được chia thành 2 nhóm. Nhóm tiêu chí Công dân số bao gồm các tiêu chí đánh giá mức độ cần đạt được của một công dân để tham gia vào các hoạt động chuyển đổi số, xã hội số.

Nhóm tiêu chí Chiến binh số bao gồm các tiêu chí đánh giá mức độ đạt được về hiểu biết, kỹ năng, mức độ áp dụng chuyển đổi số, tinh thần đổi mới sáng tạo trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn một công chức, viên chức đang công tác ở Sở Thông tin và Truyền thông.

Các tiêu chí đánh giá được xây dựng trên cơ sở gắn với nhiệm vụ chuyên môn, vị trí việc làm của từng cá nhân, bộ phận; có khả năng định lượng. Kết quả thực hiện sẽ được là căn cứ quan trọng để đánh giá, xếp loại công chức, viên chức, người lao động; bình chọn thi đua, khen thưởng cuối năm.

Được biết đây là đơn vị đầu tiên trong cả nước phát động phong trào thi đua cụ thể, nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong hoạt động chuyên môn của đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đơn vị đầu tiên ở Đắk Nông tổ chức phong trào thi đua xây dựng “Cơ quan chuyển đổi số”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO