Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa III: Thảo luận tổ tập trung vào vấn đề quản lý, bảo vệ rừng và tinh giảm biên chế

Phan Tân| 30/08/2016 16:53

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 30/8, Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa III đã tiến hành thảo luận tại tổ các vấn đề nêu ra tại kỳ họp.

Các đại biểu thảo luận tại tổ 1

Tại các tổ thảo luận, cùng với thống nhất tính cần thiết, đúng thẩm quyền, phù hợp với các quy định của pháp luật và tình hình thực tiễn của địa phương về nội dung các báo cáo, tờ trình, các đại biểu cũng đã đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến một số vấn đề đáng quan tâm.

Cụ thể, các đại biểu đều thể hiện sự quan tâm, lo lắng trước tình trạng vi phạm luật Bảo vệ và phát triển rừng diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh thời gian qua và việc giao biên chế công chức năm 2016 trong các cơ quan, tổ chức hành chính của Đắk Nông còn nhiều bất hợp lý.

Theo đó, về công tác quản lý bảo vệ rừng, quản lý đất đai đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh hết sức quan tâm chỉ đạo, nhưng đến nay chưa được xử lý triệt để, tình trạng hủy hoại, lấn chiếm, mua bán trái phép đất rừng vẫn còn diễn ra. Việc tranh chấp giữa người dân với các công ty được UBND tỉnh cho thuê rừng đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Nguyên nhân của tình trạng trên là do sự buông lỏng quản lý nhà nước đối với rừng, đất rừng. Vì vậy trong thời gian tới, tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng cũng như có biên pháp đấu tranh, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật về tài nguyên rừng, đất đai.

Các đại biểu tổ 2 thảo luận

Đối với dự thảo nghị quyết giao biên chế công chức năm 2016 trong các cơ quan, tổ chức hành chính của tỉnh Đắk Nông, các đại biểu yêu cầu cơ quan soạn thảo cần giải trình rõ liệu việc giảm biên chế đã được khách quan, công bằng chưa?

Theo ý kiến các đại biểu thì nhiệm vụ tại các ngành, địa phương được giao ngày càng lớn, nhưng biên chế không được bổ sung mà còn bị giảm thì không biết lấy con người đâu mà làm. Vì vậy, cơ quan soạn thảo cần khảo sát, đánh giá thực trạng, nhu cầu thực tế của từng cơ quan, đơn vị, địa phương cũng như xây dựng đề án vị trí việc làm để việc tinh giảm biên chế bảo đảm tính công bằng, dân chủ và công khai theo đề án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Mặt khác, do thực hiện luật Tổ chức chính quyền địa phương nên tại kỳ họp thứ I, HĐND tỉnh đã tiến hành bầu mỗi Ban HĐND tỉnh 2 lãnh đạo ban chuyên trách (tăng 1 lãnh đạo chuyên trách so với trước đây). Vì vậy, Thường trực HĐND tỉnh xem xét sử dụng nguồn biên chế dự phòng bố trí cho Văn phòng HĐND tỉnh thêm 4 biên chế để thực hiện nhiệm vụ mới phát sinh.

Theo chương trình, ngày 31/8, kỳ họp sẽ tiếp tục tập trung thảo luận tại hội trường, tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa III: Thảo luận tổ tập trung vào vấn đề quản lý, bảo vệ rừng và tinh giảm biên chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO