Hơn 7 tháng, Nghị quyết 39 của HĐND tỉnh khóa II mới có khả năng thực thi

Đ.D| 11/08/2014 10:04

Để khắc phục một số bất cập trong việc áp giá đất đối với các dự án cấp đất tái định cư cho cán bộ, công chức thuộc diện điều động đến địa bàn tỉnh công tác, ngày 19/12/2013, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 39/NQ-HĐND để sửa đổi, bổ sung một số quy định tại Nghị quyết số 07/NQ-HĐND ngày 25/7/2008 về việc tạo quỹ đất và hỗ trợ hạ tầng khu đất ở cho cán bộ, công chức điều động đến công tác tại tỉnh Đắk Nông.

Mục đích của Nghị quyết 39 là giao cho UBND tỉnh thống nhất lại phương án tính toán mức thu tiền sử dụng đất đối với một số lô tái định cư được áp giá quá cao so với mặt bằng giá thực tế để hoàn trả số tiền chênh lệch cho những người đã nộp tiền sử dụng đất. Tuy nhiên, đến nay, đã hơn 7 tháng trôi qua, nghị quyết trên mới có khả năng thực thi được.

Trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa II, ông Đặng Gia Dũng, Giám đốc Sở Xây dựng thẳng thắn thừa nhận: Theo cảm nhận cá nhân có thể nói, quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 39 là quá chậm. Bởi vì nội dung của nghị quyết này chỉ tập trung giải quyết một nội dung duy nhất là thống nhất phương pháp tính số tiền chênh lệch bù trừ giữa các dự án đất tái định cư.

Phương pháp tính này cũng khá đơn giản, hơn nữa, số lượng lô đất tính toán điều chỉnh không nhiều, chỉ có khoảng 200 lô, trong đó khu 23 ha là 90 lô, khu đồi Cao Lanh (Đắk Nia) 12 lô, còn lại là khu tái định cư Công an tỉnh, nhưng không hiểu sao cách làm của tỉnh lại lòng vòng, mất khá nhiều thời gian.

Cụ thể, đã có nhiều cuộc họp do UBND tỉnh cũng như các sở ngành chủ trì, nhưng phương án tính toán cũng chưa được thống nhất. Mãi đến tháng 6/2014, đích thân đồng chí Nguyễn Bốn, UVTVTU, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp, với sự có mặt các sở ngành liên quan, vấn đề mới đưa ra được kết luận giải quyết, nhưng gần như phải quay lại từ đầu.

Theo đó, trung tuần tháng 7 vừa qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì họp với các cơ quan chức năng để thống nhất phương án hướng dẫn tính toán chênh lệch bù trừ và công tác chi trả. Đến nay, phương án đã xây dựng xong và khả năng trong tháng 8/2014 sẽ bắt đầu tiến hành chi trả các khoản chênh lệch cho những cán bộ, công chức đã nộp tiền sử dụng đất, chủ yếu là dự án khu tái định cư 23 ha, với tổng số tiền chi trả khoảng 9 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 7 tháng, Nghị quyết 39 của HĐND tỉnh khóa II mới có khả năng thực thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO