Hội thảo-Hội thao báo chí khu vực Tây Nguyên và Nam Trung bộ lần thứ IV-2013

09/06/2013 16:04

Thiết thực kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2013), trong các ngày 6-8/6, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã diễn ra Hội thảo-Hội thao báo chí khu vực Tây Nguyên và Nam Trung bộ lần thứ IV-2013 do Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk đăng cai tổ chức.

Thiết thực kỷniệm 88 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2013), trong cácngày 6-8/6, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã diễn ra Hội thảo-Hội thaobáo chí khu vực Tây Nguyên và Nam Trung bộ lần thứ IV-2013 do Hội Nhà báo tỉnhĐắk Lắk đăng cai tổ chức.

7 đoàn Hội Nhàbáo các tỉnh trong khu vực gồm: Lâm Đồng, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai,Phú Yên, Bình Định đã về dự. Nhà báo Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báoViệt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Namcũng đã đến dự hội thảo và phát biểu chúc mừng.



Các đoàn tham gia hội thao


Về phần hội thảodiễn ra vào ngày 6/6, với chủ đề “Báo chí với doanh nghiệp-đồng hành cùng pháttriển”, 10 tham luận của các đoàn đã nhấn mạnh, hơn lúc nào hết, trong bối cảnhnền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn hiện nay, báo chí và doanh nghiệp cần xíchlại gần nhau hơn nữa, đồng cảm, chung vai sát cánh, chia sẻ mọi khó khăn, thuậnlợi, hỗ trợ nhau vượt qua thử thách, gian nan để không ngừng tồn tại, hài hòalợi ích, cùng nhau phát triển.

Các cơ quan báochí cần nhận thức đúng đắn về sứ mệnh và quan điểm phục vụ, quyền lợi và tráchnhiệm của mình đối với bạn đọc và doanh nghiệp. Đặc biệt, báo chí cần nâng caochất lượng phóng viên và các thông tin liên quan đến doanh nghiêp, nhằm giảmthiểu những lạm dụng và yếu kém về nghiệp vụ, gây tổn hại đến uy tín báo chí,quyền lợi chính đáng của bạn đọc và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Về phía các doanhnghiệp cũng cần chú ý chủ động thông tin cho báo chí cũng như tiếp thu, trả lờicác thông tin báo chí, coi trọng sự hỗ trợ ngày càng to lớn của thông tin báochí các loại. Với vai trò, vị trí của mình, Hội Nhà báo các tỉnh cũng cần gópphần tạo ra điều kiện, nguồn lực, bằng việc chủ động, phối hợp với các cơ quanbáo chí tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao trình độnghiệp vụ cho hội viên, nhà báo để họ có đủ năng lực về chuyên môn, đạo đứcnghề nghiệptrong quá trình tác nghiệp,thông tin về hoạt động của doanh nghiệp.



Pha đi bóng trong trận chung kết bóng đá giữa đội Đắk Nông và Gia Lai


Về phần hội thaodiễn ra trong hai ngày 7-8/6, gần 200 vận động viên là cán bộ, hội viên Hội Nhàbáo các tỉnh trong khu vực đã cùng nhau tranh tài xung quanh 4 môn: bóng đámini nam, bóng bàn, cầu lông, kéo co, với nhiều nội dung thi đấu. Theo kết quảtừng nội dung thi đấu, Ban tổ chức cũng đã trao các giải cho các đoàn, vận độngviên đạt thành tích cao.


 Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông (bên trái) nhận cúp luân lưu tổ chức Hội thảo-Hội thao lần thứ V-2014


Hội thảo-Hội thaobáo chí khu vực Tây Nguyên và Nam Trung bộ là hoạt động thường niên do Hội Nhàbáo các tỉnh trong khu vực luân phiên đăng cai tổ chức để cán bộ, hội viên códịp học hỏi, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kếtvới nhau. Hội thảo-Hội thao báo chí khu vực Tây Nguyên và Nam Trung bộ lần thứV sẽ do Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông đăng cai tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa (ĐắkNông) vào năm 2014 tới.

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo-Hội thao báo chí khu vực Tây Nguyên và Nam Trung bộ lần thứ IV-2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO