Hội nghị góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020

Mạnh Hùng| 02/06/2015 13:49

Ngày 2/6, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, với thành phần tham dự là lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, đại diện các tổ chức chính trị-xã hội, các tổ chức xã hội, đại diện các dân tộc thiểu số, đại diện các tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đã có 12 lượt ý kiến của các đại biểu đóng góp vào hầu hết các nội dung của Dự thảo. Bên cạnh đánh giá cao về nội dung của Dự thảo là đã thể hiện được đầy đủ và cụ thể các nhiệm vụ, giải pháp, kết quả đã đạt được của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ qua, các ý kiến tham gia phản biện về một số chỉ tiêu và bổ sung thêm một số nội dung đối với Dự thảo.

Theo đó, cùng với việc đề nghị cần chỉnh sửa một số thuật ngữ cho chính xác, tránh sự khó hiểu, một số ý kiến cho rằng, việc đánh giá một số vấn đề còn theo định tính, chưa có định lượng. Dự thảo cần có sự đánh giá cho thật xác đáng về kết quả kim ngạch xuất khẩu để có thể hoạch định một chiến lược xuất khẩu thực sự là của Đắk Nông trong nhiệm kỳ tới.

Chương trình hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa hai tỉnh Đắk Nông-Mondulkiri (Campuchia) chưa có sự nổi bật nào về hợp tác đầu tư kinh tế, chủ yếu Đắk Nông giúp bạn là chính, nên nhiệm kỳ tới cần phải đặt ra một cách nghiêm túc để thúc đẩy theo hướng đi vào chiều sâu.

Về tình hình kinh tế hợp tác cũng cần đánh giá thêm cho đầy đủ hơn để có chính sách hợp lý thúc đẩy phát triển kinh tế hợp tác. Vấn đề thực hiện chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chưa được quan tâm đúng mức, không đạt mục tiêu đặt ra, cần có sự đánh giá cho xác đáng.

Về phương hướng, Dự thảo cũng nên xem xét lại một số chỉ tiêu đặt ra trong nhiệm kỳ tới cho thật cụ thể như về đào tạo lao động, giải quyết việc làm, giảm nghèo…

Dự thảo cũng cần nhấn mạnh đến việc tỉnh cần quan tâm hơn trong việc xây dựng thiết chế văn hóa phục vụ thanh thiếu niên, nhi đồng cũng như đầu tư cho việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn…

Dự thảo cần bổ sung thêm một số vấn đề trọng tâm như: đi sâu vào công tác xây dựng Đảng, tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Những ý kiến đóng góp của các đại biểu sẽ được Thường trực Tỉnh ủy và Tiểu ban nội dung văn kiện tổng hợp để nghiên cứu, bổ sung, chỉnh sửa nhằm hoàn thiện Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO