Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 27

TRỊNH DŨNG - HẢI TIẾN| 25/01/2024 20:42

Ngày 25/1, tại thủ đô Vientiane, Lào, đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 27, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, bà Suansavan Viyaketh. Đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam do Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng dẫn đầu tham dự Hội nghị.

Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Suansavan Viyaketh nhiệt liệt chào đón các Bộ trưởng Du lịch, các Trưởng đoàn đại biểu ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN; gửi lời chúc mừng tới Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Indonesia đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 26 và các hội nghị bên lề với nhiều hoạt động, dự án hợp tác trong lĩnh vực du lịch được triển khai hiệu quả.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và lắng nghe báo cáo kết quả của Hội nghị quan chức cấp cao Du lịch ASEAN, đặc biệt là kết quả của việc tổ chức Kế hoạch Chiến lược Du lịch ASEAN 2016-2025, trong đó có báo cáo của các tổ chức quốc tế, các tổ chức liên quan đến ASEAN và các đối tác bên ngoài khác trong việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ du lịch ASEAN trong thời gian qua và kế hoạch trong thời gian tới.

Du lịch là yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển bền vững và thúc đẩy hợp tác chặt chẽ để hội nhập kinh tế hài hòa, tận dụng đổi mới sáng tạo để đa dạng hóa; thúc đẩy kết nối và hoạt động giao lưu đi lại của người dân trong khu vực.

Điều này cũng nhằm góp phần tổ chức thực hiện Kế hoạch Chiến lược Du lịch ASEAN 2016-2025, Kế hoạch Tổng thể Kinh tế ASEAN 2025 và Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 trở thành hiện thực theo mục tiêu chung của ASEAN.

Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 27 là hoạt động nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 (ATF 2024).

Là sự kiện thường niên lớn nhất được tổ chức luân phiên giữa các thành viên ASEAN trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN, ATF 2024 diễn ra từ ngày 22-27/1/2024 tại thủ đô Vientiane, Lào với nhiều hoạt động quan trọng như: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 27; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) lần thứ 23; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Ấn Độ lần thứ 11; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Nga lần thứ 3; Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN lần thứ 59; Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN+3 lần thứ 44; Hội nghị Nhóm Công tác Du lịch Quốc gia ASEAN+Ấn Độ lần thứ 31; Họp Tham vấn Du lịch ASEAN-Nga lần thứ 14; Lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN…

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/hoi-nghi-bo-truong-du-lich-asean-lan-thu-27-post793853.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 27
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO