Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh: Tiếp tục tăng cường công tác phối hợp trong hoạt động đối ngoại

Đ.D| 05/01/2016 16:11

Ngày 5/1, Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ 2016. Đại diện các sở, ban, ngành, địa phương đã tới dự. Đồng chí Lê Kim Huy, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Theo đánh giá, trong năm 2015, Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia Đắk Nông đã bám sát chương trình, kế hoạch, chủ động làm tốt công tác phối, kết hợp với các cấp, ngành, địa phương để tăng cường các hoạt động tham mưu, tuyên truyền, quán triệt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quy định biên giới cho người dân khu vực vùng biên trên địa bàn tỉnh.

Chú trọng việc xây dựng, củng cố các tổ chức cơ sở hội trực thuộc nhằm mở rộng phạm vi hoạt động, tăng cường nắm bắt tình hình để kịp thời tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong công tác đối ngoại, góp phần nâng cao hiệu quả xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam- Campuchia nói chung, Đắk Nông –Mondulkiri nói riêng.

Đến nay, Hội đã thành lập được 6 chi hội trực thuộc và 2 ban vận động thành lập chi hội với 935 hội viên. Ngoài việc tham mưu, phối hợp tuyên truyền, vận động, thời gian qua, các cấp hội trên địa bàn tỉnh cũng đã tăng cường công tác đối ngoại nhân dân, tham gia đầy đủ các hoạt động đối ngoại do hai tỉnh tổ chức.

Bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, kế hoạch về công tác đối ngoại của UBND tỉnh, trong năm 2016, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho hội viên và nhân dân hai nước về truyền thống đoàn kết hữu nghị cũng như các quy định, quy ước quốc tế về vùng biên mà hai bên đã ký kết.

Cùng với đó, Hội cũng tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với cơ quan chức năng để triển khai các hoạt động ngoại giao chính trị, kinh tế-văn hóa và đối ngoại nhân dân, công tác từ thiện nhân đạo giữa hai tỉnh Đắk Nông-Mondulkiri.

Đồng chí Lê Kim Huy trao Bằng khen của Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội và công tác đối ngoại

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Kim Huy đánh giá cao những kết quả mà Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh đạt được trong thời gian qua. Với yêu cầu ngày càng cao về công tác đối ngoại, đồng chí nhấn mạnh thời gian tới, Hội cần tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng và phát triển hội, hội viên cũng như tham mưu cho cấp có thẩm quyền ban hành một số cơ chế, chính sách hoạt động, phối hợp của Hội để góp phần nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, vun đắp tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Campuchia.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân; Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh tặng giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và công tác đối ngoại.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh: Tiếp tục tăng cường công tác phối hợp trong hoạt động đối ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO