Học sinh, sinh viên đi học lại đừng quên phòng ngừa bệnh nơi học đường

15/02/2020 14:05

Học sinh, sinh viên đã bắt đầu đi học lại từ tuần sau, sau một kì nghỉ dài để tránh dịch Corona. Vậy khi đi học lại thì học sinh, sinh viên cần phải làm gì để phòng tránh dịch bệnh nơi học đường. Tham khảo bài viết này nhé.

ADQuảng cáo
Học sinh, sinh viên đã bắt đầu đi học lại từ tuần sau, sau một kì nghỉ dài để tránh dịch Corona. Vậy khi đi học lại thì học sinh, sinh viên cần phải làm gì để phòng tránh dịch bệnh nơi học đường. Tham khảo bài viết này nhé.Trước tình hình dịch bệnh vô cùng phức tạp như hiện nay, việc phòng chống dịch bệnh nơi tập trung đông người như các trung tâm lớn, trường học,... là rất cần thiết. Đã có thông báo đi học từ tuần sau dành cho học sinh, sinh viên, đọc ngay bài viết này để biết cách phòng chóng bệnh nơi học đường nhé.

1Đeo khẩu trang mọi lúc

Theo các chuyên gia, đeo khẩu trang không thể phòng tránh dịch 100% nhưng là biện pháp cơ bản, đơn giản và dễ thực hiện nhất để tránh virus corona. Nó sẽ giúp ngăn thói quen chúng ta đưa tay có thể mang mầm bệnh lên chạm mũi, miệng, mắt.Đeo khẩu trang để phòng dịch bệnhĐeo khẩu trang để phòng dịch bệnh

2Tránh tụ tập nơi đông người

Học sinh, sinh viên sẽ thường tụ tập để nói chuyện, chơi đùa với nhau. Nhưng do trong thời gian dịch bệnh này, bạn nên tránh tự tập nơi đông người sẽ tốt hơn.

3Thường xuyên rửa tay

Trường học là nơi mà học sinh, sinh viên dễ dàng tiếp xúc đồ vật với nhau. Bạn phải cần rửa tay ngay với dung dịch diệt khuẩn để tránh lây nhiễm mầm bệnh.Học sinh, sinh viên đi học lại đừng quên trách nhiệm phòng ngừa bệnh
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

4Tránh tiếp xúc với những người không mang khẩu trang

Nhiều người không mang khẩu trang khi hắt hơi hoặc ho có thể khiến virus dính vào người, tay hoặc đồ vật, vô tình bạn đụng phải và đưa lên mặt có thể khiến bạn nhiễm bệnh.

5Không tự tiện đụng tay vào những vật dụng không cần thiết

Có thể người bệnh sẽ hắt hơi hoặc ho, khiến virus dính vào những bề mặt. Lúc đó bạn vô tình đụng tay vào và tăng khả năng nhiễm bệnh.

6Tránh ăn chung thức ăn với người khác

Virus Corona có thể lây qua đường hô hấp, chính vì thế, bạn không nên ăn chung thức ăn với người khác để tránh lây bệnh.Học sinh, sinh viên đi học lại đừng quên trách nhiệm phòng ngừa bệnh

7Tăng cường Vitamin C

Vitamin C là chất chống lại bệnh cúm hiệu quả, có thể rút ngắn thời gian cơ thể nhiễm lạnh và ngăn ngừa bệnh tật. Cam, bưởi, kiwi, quýt... là những loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao góp phần cải thiện hệ miễn dịch. Vì vậy, các chuyên gia khuyên người dân thường xuyên uống nước ép để tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch.Trên đây là một số cách phòng chống bệnh Corona tại trường học. Dù không thể phòng chống được 100% virus nhưng cũng giúp giảm đi phần nào sự lây lan của dịch bệnh.Bạn sẽ quan tâm:
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh, sinh viên đi học lại đừng quên phòng ngừa bệnh nơi học đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO