Hàng quán vẫn duy trì tốt các biện pháp phòng, chống Covid-19

Bài, ảnh: Lê Dung| 24/04/2020 08:51

Từ ngày 23/4/2020, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Đắk Nông sẽ được phép hoạt động trở lại. Phóng viên Báo Đắk Nông đã ghi nhận hầu hết các hàng quán đều mở cửa để kinh doanh, buôn bán và tất cả vẫn chấp hành tốt các biện pháp phòng dịch theo quy định.

ADQuảng cáo

Sau gần 1 tháng đóng cửa để phòng dịch, sáng ngày 23/4/2020, quán nem nướng Ly Na, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) đã chính thức mở cửa trở lại để buôn bán. Do buôn bán đồ ăn vặt, nên sau khi thực hiện giãn cách xã hội, số lượng hàng bán ra mỗi ngày giảm đi khá nhiều. Nếu như trước đây, mỗi ngày, quán bán được khoảng 200 phần nem thì hiện nay, con số đó giảm xuống còn 20-30%.

Bắt đầu từ 23/4/2020, quán nem nướng Ly Na chính thức mở cửa buôn bán trở lại bình thường

Chị Lâm Thị Bích Đào, chủ quán chia sẻ: Được mở cửa bán hàng bình thường là điều vui mừng. Hôm nay, quán chỉ chuẩn bị khoảng 100 phần nem để phục vụ cho khách, bằng 50% lượng hàng so với trước đây. Một phần là cũng để xem nhu cầu của khách hàng thế nào sau ngày được nới lỏng giãn cách. Một phần là bán với lượng vừa phải, hạn chế nhiều khách hàng ra vào để tránh tiếp xúc đông người khi mở quán.

Được buôn bán bình thường, nhưng chị Đào vẫn nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, trang bị nước sát khuẩn cho khách hàng. Khi khách hàng tới mua về hoặc ngồi tại quán, chị đều duy trì khoảng cách an toàn giữa các bàn với nhau. Để góp phần phòng chống dịch bệnh hiệu quả, ưu tiên lớn nhất của chị là bán hàng cho khách mang về hoặc giao hàng miễn phí tận nơi.

Quán phở Phúc Hà Nội đã mở cửa buôn bán trở lại, nhưng vẫn duy trì tốt các quy định về phòng dịch

Quán phở Phúc Hà Nội, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) cũng mở cửa đón khách từ sáng nay. Chị Đỗ Thị Tâm, chủ quán cho biết, ngày đầu tiên được nới lỏng giãn cách, nên lượng khách trở lại quán khá nhiều. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều tự ý thức về vấn đề phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách... Khi lượng khách đông quá, chị đã chủ động thông báo ngưng bán, thông cảm với khách hàng để tránh tụ tập đông người.

ADQuảng cáo

"Được phần lớn mọi người hiểu và vui vẻ nên quán chúng tôi khá yên tâm, vì vừa có thể phục vụ chu đáo khách hàng của mình, vừa góp phần phòng dịch hiệu quả. Thời điểm này, mặc dù, doanh số bán ra thấp nhưng giá bán của quán vẫn không thay đổi so với trước”, chị Tâm cho biết.

Bà Trần Minh Thủy, tiểu thương Chợ Gia Nghĩa soạn hàng hóa chuẩn bị mở cửa buôn bán trở lại

Ngày 23/4/2020, gần 180 tiểu thương buôn bán các mặt hàng không thiết yếu ở chợ Gia Nghĩa cũng chính thức hoạt động trở lại. Mặc dù lượng hàng hóa bán ra chậm do nhu cầu của người dân rất ít, nhưng mọi người khá phấn khởi.

Bà Trần Minh Thủy, tiểu thương chợ Gia Nghĩa chia sẻ: Trước ngày mở cửa trở lại, cửa hàng cũng đã nhập về một số ít hàng mới để kịp đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Tuy nhiên, vì là những mặt hàng không thiết yếu, nên không khí bán hàng ở đấy khá ảm đạm. Trong mùa dịch, hoạt động kinh doanh bị tổn thất khá nhiều, nhưng được buôn bán trở lại là điều đáng mừng rồi. Tôi hy vọng việc làm ăn sẽ không bị đình trệ, ảnh hưởng tới nguồn thu nữa.

Nhiều hàng quán mở cửa nhưng vẫn ưu tiên khách hàng mua hàng online hoặc bán mang về để hạn chế tiếp xúc nơi đông người

Nhìn chung, các cơ sở kinh doanh, hàng quán rất phấn khởi khi được buôn bán trở lại bình thường sau những ngày giãn cách xã hội. Tuy nhiên, đây là những địa điểm thường tập trung, tiếp xúc với nhiều người. Vì vậy, ngoài việc bảo đảm doanh số bán hàng, các cửa hàng, quán ăn cần tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt các quy định để góp phần cùng với tỉnh nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng vơi đó, chính quyền cơ sở, các đơn vị chức năng cần tập trung kiểm tra, giám sát các hoạt động buôn bán, kinh doanh của bà con, để góp phần bảo đảm trật tự, duy trì biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng quán vẫn duy trì tốt các biện pháp phòng, chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO