Giá cao su hôm nay 4/3: Cao su kỳ hạn trên hai sàn giao dịch giảm

Cẩm Tú (T/H)| 04/03/2024 07:00

Trong phiên sáng nay 4/3, giá cao su kỳ hạn trên hai sàn giao dịch giảm.

ADQuảng cáo

Tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 3/2022 ghi nhận mức 299,9 yen/kg, giảm 0,03% (tương đương 0,1 yen/kg) tại thời điểm khảo sát vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam).

Trên Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su RSS3 giao kỳ hạn tháng 4/2022 được điều chỉnh xuống mức 13.715 nhân dân tệ/tấn, giảm 0,25% (tương đương 35 nhân dân tệ) so với giao dịch trước đó.

Vào hôm 28/2, Hiệp hội những người trồng cao su Liberia (RPAL) cho biết Chính phủ Liberia không có lỗi trong việc cấm xuất khẩu cao su chưa qua chế biến, theo Allafrica.

Tập đoàn này, một thành viên lớn trong ngành cao su, đã nhất trí tuyên bố ủng hộ lệnh cấm, đồng thời bổ sung thêm rằng việc xuất khẩu cao su chưa qua chế biến ra khỏi Liberia sẽ phủ nhận việc chính phủ tạo ra các khoản thuế cần thiết và tước đi việc làm của người lao động địa phương.

Giá cao su hôm nay 43
ADQuảng cáo

Liberia hiện có ít nhất 4 công ty tham gia xuất khẩu cao su chế biến. Chúng bao gồm Nhà máy Cao su Jeety, Đồn điền Cao su Firestone, Công ty Nông nghiệp Liberia (LAC) và Tập đoàn Lee.

Các công ty này đã tuyển dụng hàng nghìn người Liberia tại các nhà máy của họ và chỉ có thể duy trì lực lượng lao động và đáp ứng các mục tiêu sản xuất nếu lệnh cấm cao su chưa qua chế biến vẫn được áp dụng.

So với Liberia, nước láng giềng Bờ Biển Ngà, nơi có hơn chục nhà máy cao su, đã áp dụng lệnh cấm xuất khẩu cao su chưa qua chế biến vào ngày 21/11/2023, như một biện pháp bảo vệ các công ty địa phương dựa vào mủ cao su sản xuất tại địa phương này để duy trì hoạt động kinh doanh.

Tại cuộc họp báo vào thứ Ba (27/2), Chủ tịch RPAL Wilhelmina G. Mulbah Siaway, đã trích dẫn Điều 5 của Hiến pháp Liberia về bảo vệ nền kinh tế và duy trì giá trị gia tăng là những điểm quan trọng trong việc hỗ trợ quyết định của chính phủ cấm xuất khẩu cao su chưa qua chế biến.

ADQuảng cáo
Theo thuongtruong.com.vn
https://thuongtruong.com.vn/news/gia-cao-su-hom-nay-43-cao-su-ky-han-tren-hai-san-giao-dich-giam-117725.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá cao su hôm nay 4/3: Cao su kỳ hạn trên hai sàn giao dịch giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO