Dùng thiết bị điện tử trước khi ngủ làm giảm khả năng nhận thức

24/11/2010 15:22

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Trung tâm y học Kennedy (Mỹ) cho thấy thanh thiếu niên trước khi đi ngủ lên mạng, nhắn tin... sẽ gây ra các hậu quả xấu như mất ngủ, tinh thần không ổn định và khó khăn trong học tập...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoahọc thuộc Trung tâm y học Kennedy (Mỹ) cho thấy thanh thiếu niên trước khi đingủ lên mạng, nhắn tin... sẽ gây ra các hậu quả xấu như mất ngủ, tinh thầnkhông ổn định và khó khăn trong học tập. Các chuyên gia y học khuyên rằng cácbậc phụ huynh cần có những can thiệp nhất định đối với những đứa trẻ vì mải mêcác thiết bị điện tử dẫn tới đi ngủ muộn.

Trong quá trình tiến hành điều trị đốivới những thanh thiếu niên gặp vấn đề về giấc ngủ, các nhà khoa học phát hiệncác thiết bị điện tử như di động và máy tính có ảnh hưởng rất lớn đối với giấcngủ của chúng. Thanh thiếu niên nam trước khi ngủ rất thích lướt web và chơiđiện tử, trong khi đó nữ giới lại thích buôn điện thoại hoặc gửi tin nhắn.Thông thường thanh thiếu niên có độ tuổi càng lớn đi ngủ càng muộn, thời giansử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ càng dài. Theo các nhà khoa học, giấcngủ kém sẽ gây ức chế khả năng nhận thức của thanh thiếu niên khiến họ gặp rấtnhiều vấn đề trong học tập và cuộc sống.

L.T (s.t)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng thiết bị điện tử trước khi ngủ làm giảm khả năng nhận thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO