Đồn biên phòng Đắk Đam thi đua quyết thắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Lam Giang| 29/12/2014 14:48

Đồn biên phòng Đắk Đam đứng chân trên địa bàn xã Đắk Lao (Đắk Mil), đây là địa bàn mà giao thông đi lại gặp rất nhiều khó khăn, nhất là về mùa mưa, đơn vị gần như bị cô lập với bên ngoài.

ADQuảng cáo

Song với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, cán bộ, chiến sĩ (CBCS)  luôn vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong thực hiện phong trào Thi đua Quyết thắng.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Đam tuần tra bảo vệ biên giới

Theo thiếu tá Nguyễn Văn Thắng, Chính trị viên Đồn biên phòng Đắk Đam thì bám sát tinh thần chỉ đạo, hướng dẫn của trên, đơn vị đã quán triệt thực hiện tốt phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2014 với chủ đề “Thi đua giành ba đỉnh cao Quyết thắng” để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác biên phòng.

Các hoạt động thi đua luôn gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với bộ đội biên phòng. Qua tổ chức phong trào Thi đua Quyết thắng đã dấy lên không khí thi đua sôi nổi, tích cực trong lao động, sẵn sàng chiến đấu và công tác của tất cả CBCS.

Đại bộ phận CBCS an tâm phấn khởi, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực trong xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Với tinh thần thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, các mặt công tác của đồn trong năm 2014 đều có sự chuyển biến tích cực.

Công tác xây dựng Đảng được tiến hành có nền nếp và hiệu quả. Các nghị quyết lãnh đạo năm, quý và nghị quyết chuyên đề, các chương trình, kế hoạch được xây dựng đầy đủ, bám sát tình hình nhiệm vụ của đơn vị và được triển khai thực hiện có hiệu quả. 

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Qua đánh giá, phân tích chất lượng đảng viên năm 2014 thì có 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Công tác chỉ huy, điều hành đơn vị được thống nhất, nội bộ luôn đoàn kết, tổ chức hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng đứng chân trên địa bàn.

Phong trào thi đua cũng đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về tổ chức, huấn luyện, rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy. Trong quá trình huấn luyện, cùng với làm tốt việc chuẩn bị đầy đủ giáo án, sách vở, mô hình học cụ, thao trường bãi tập phù hợp, các khoa mục đã gắn sát với tình hình thực tế của đơn vị và địa bàn đóng quân.

Song song với thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng, toàn đơn vị duy trì thường xuyên nền nếp trực sẵn sàng chiến đấu và theo chỉ lệnh chiến đấu của trên, nhất là trong các ngày kỷ niệm, ngày lễ và sự kiện lớn của Đảng, đất nước. CBCS luôn chủ động nắm bắt tình hình trên biên giới cũng như phối hợp với các lực lượng, địa phương giải quyết có hiệu quả các vụ việc xảy ra, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn khu vực biên giới, không để xảy ra bị động, bất ngờ.

Cụ thể, trong năm, đơn vị đã tổ chức tuần tra, kiểm soát, mật phục đoạn biên giới được giao trên 210 lượt; phát hiện, xử lý vi phạm quy chế biên giới 2 vụ, với 9 đối tượng. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức phát dọn thường xuyên đường tuần tra cũng như giao ban, hội đàm với Đồn Đắk Chô (Campuchia) được 6 lần; đồng thời hỗ trợ giúp bạn lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh và các nhu yếu phẩm khác.

Bên cạnh đó, việc chăm lo đời sống cho CBCS luôn được cấp ủy, chỉ huy đơn vị quan tâm, chú trọng. Tận dụng nguồn đất, nguồn nước tại chỗ, CBCS đã đẩy mạnh tăng gia sản xuất, hiện tại nuôi được 13 con bò, 4 con dê, 5 con heo, trên 100 gia súc, gia cầm các loại; còn nguồn rau xanh các loại thì trồng đủ dùng quanh năm. Từ công tác tăng gia sản xuất đã đưa vào bữa ăn hàng ngày cho bộ đội 2500 đồng/người/ngày cũng như tu sửa hệ thống máng nước,  công trình vệ sinh và làm mới 1 khu trang trại nuôi heo rừng lai với diện tích rộng 2.000m2.

Có thể nói, thông qua phong trào Thi đua Quyết thắng đã tạo động lực cho mỗi CBCS Đồn biên phòng Đắk Đam vượt khó, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, góp phần xây dựng, củng cố thế trận biên phòng ngày một vững chắc.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồn biên phòng Đắk Đam thi đua quyết thắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO