Đồn biên phòng Bu Cháp xây dựng đơn vị chính quy, xanh - sạch - đẹp

05/03/2012 10:33

Khi bước chân vào khu vực Đồn biên phòng Bu Cháp (775) đứng chân trên địa bàn xã Quảng Trực (Tuy Đức), chúng tôi cảm thấy cái nóng oi bức của mùa khô Tây Nguyên như vơi hẳn...

ADQuảng cáo

Khi bước chân vào khuvực Đồn biên phòng Bu Cháp (775) đứng chân trên địa bàn xã Quảng Trực (TuyĐức), chúng tôi cảm thấy cái nóng oi bức của mùa khô Tây Nguyên như vơi hẳn.Dọc theo con đường từ cổng đồn vào trụ sở chỉ huy, hai hàng thông, bạch tùng tốtcao vượt đầu người tỏa bóng mát rượi, còn xung quanh doanh trại là những táncây xanh mát, vườn xoài trĩu quả. Hai dãy doanh trại xây dựng từ lâu, nhưngđược sơn sửa thường xuyên nên vẫn khang trang, sạch sẽ, thoáng mát.



Các hoạt động giao lưu thể thao, văn hóa góp phần nâng caođời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Bu Cháp


ADQuảng cáo

Trao đổi với chúngtôi, Thiếu tá Rơ La Ngân, Chính trị viên Đồn biên phòng Bu Cháp cho biết: “Việcxây dựng đơn vị chính quy, xanh – sạch – đẹp luôn được toàn đơn vị chú trọng.Với phương châm “đồn là nhà”, các cán bộ, chiến sỹ (CBCS) luôn có ý thức xâydựng đơn vị ngày một khang trang, sạch đẹp. Hàng ngày, ngoài giờ làm việc, đơnvị tổ chức cho CBCS làm vệ sinh, dọn dẹp trong và ngoài doanh trại gọn gàng,sạch sẽ. Các loại hoa, cây cảnh cũng được sưu tầm đem về trồng để làm đẹp trướcmỗi dãy phòng ở. Ngoài cây cảnh, đơn vị còn đầu tư mua các loại cây vừa cho bóngmát vừa cho trái như xoài, dừa, nhãn… về trồng trong doanh trại. Nhờ sự chămsóc chu đáo, các vườn cây ăn trái  phát triển rất tốt, góp phần cải thiệnthêm đời sống của bộ đội”. Điều lý thú là kinh phí để thực hiện đều được tríchtừ nguồn quỹ tự tăng gia sản xuất của đơn vị. Để làm được điều đó, đơn vị đãluôn chú trọng đến việc phát huy đồng bộ từ nhận thức đến hành động của mỗiCBCS và các thiết chế chính trị, văn hóa. Vì vậy, cùng với việc thực hiện tốtphong trào Thi đua Quyết thắng, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạođức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với bộ đội biên phòng, CBCS luôn xâydựng cho mình lập trường tư tưởng, chính trị vững vàng, phát huy tinh thần đoànkết nội bộ, có ý thức kỷ luật, tự giác, giữ vững truyền thống đơn vị, mối quanhệ đoàn kết quân dân...Từ người chỉ huy đến tưng CBCS luôn có ý thức sống vàlàm việc với tinh thần trách nhiệm cao cũng như luôn năng động, sáng tạo, dámnghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trên cương vị, chức trách được giao.

Cũng theo lãnh đạo Đồnthì trước khi bước vào thực hiện nhiệm vụ gì, công việc nào, thì cấp ủy đều ranghị quyết chuyên đề, ban chỉ huy đồn có kế hoạch rồi phổ biến trong toàn đơnvị. Những vấn đề cơ bản của nghị quyết, kế hoạch cũng được đưa ra trước đơn vịđể bàn bạc, thảo luận hoàn chỉnh xong rồi mới triển khai. Điều này đã phát huysự thống nhất và tính tự chủ, tự giác của mọi quân nhân và các bộ phận côngtác, tạo thành ý chí chung của toàn đơn vị trong việc đẩy mạnh phong trào thiđua thực hiện nhiệm vụ được giao cũng như xây dựng đơn vị chính quy, xanh – sạch– đẹp. Cùng với phát huy nội lực, đơn vị còn tranh thủ sự giúp đỡ về tinh thầnlẫn vật chất từ các đơn vị kết nghĩa như: UBND huyện Đắk R’lấp, Sở Công thương,Cục Thuế tỉnh… trong việc xây dựng, tu sửa cảnh quan để phục vụ công tác vàsinh hoạt, giải trí của CBCS. Điển hình như vừa qua, huyện Đắk R’lấp đã tặng 2xe máy, hỗ trợ kinh phí để đơn vị sắm nệm nằm cho tất cả CBCS, sơn sửa lạicổng, tường rào và phục vụ việc đi lại. Sự quan tâm của các đơn vị kết nghĩa đãchia sẻ, cổ vũ, động viên tinh thần của người lính yên tâm công tác, thực hiệnnhiệm vụ.

Có thể nói, nhờ pháthuy tinh thần trách nhiệm của tổ chức và từng cá nhân CBCS mà trong những nămqua, Đồn biên phòng Bu Cháp luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đượcgiao cũng như xây dựng đơn vị ngày một chính quy, xanh – sạch - đẹp. Với nhữngkết quả đạt được, trong năm 2010, đơn vị đã được Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòngtặng danh hiệu Thi đua Quyết thắng, năm 2011, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằngkhen vì đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh:Lam Giang

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồn biên phòng Bu Cháp xây dựng đơn vị chính quy, xanh - sạch - đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO