Thời sự

Đắk Nông quyết liệt tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh 

PV 05/07/2023 06:47

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Công văn số 3692/UBND-KT triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 470/CĐ-TTg ngày 26/5/2023 về tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

ADQuảng cáo
002(1).jpg
Ảnh minh họa

Theo nội dung công văn, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu giám đốc các sở; thủ trưởng các cơ quan, ban ngành; chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho hoạt động sản xuất kinh doanh để người dân, doanh nghiệp được hỗ trợ, thụ hưởng thật sự.

Các ngành, địa phương rà soát, kiểm tra, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính không cần thiết làm tăng chi phí, gây phiền hà, ách tắc, tiêu cực cho người dân, doanh nghiệp và tích cực triển khai ứng dụng chuyển đổi số; kiểm tra, xem xét, xử lý những cán bộ sợ trách nhiệm, né tránh, đùn đẩy, không dám thực hiện chức năng, nhiệm vụ thuộc thẩm quyền và giải quyết các dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả, đúng quy định.

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn tiết giảm chi phí; đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số; rà soát để đề xuất đơn giản hóa các quy trình, thủ tục không cần thiết; xem xét giảm lãi suất; tiếp tục thực hiện hiệu quả các chương trình, chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước... nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp tiếp cận vốn ngân hàng, nhất là nguồn vốn có lãi suất ưu đãi.

Cục Thuế tỉnh thực hiện có hiệu quả các chính sách gia hạn, miễn giảm các loại thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

UBND tỉnh Đắk Nông giao Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đầu mối chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản này.

Định kỳ trước ngày 20 hàng tháng, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư kết quả triển khai thực hiện các chính sách, giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và đề xuất, kiến nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông quyết liệt tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO