Pháp luật

Đắk Nông kiên quyết ngăn chặn thông tin xấu, độc trên không gian mạng

Hoàng Thanh 18/08/2024 07:00

Công an tỉnh Đắk Nông đã kiên quyết ngăn chặn các thông tin xấu, độc trên không gian mạng, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

ADQuảng cáo

Kiên quyết xử lý thông tin xấu, độc

Đầu tháng 7/2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam M.D.TH (SN 1981), trú tại thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

capture-3-(1).jpeg
Công an đọc lệnh khởi tố bị can và bắt tạm giam M.D.TH (SN 1981), trú tại thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo điều tra của công an, TH có đơn tố cáo bị ông L.T.H. (chồng cũ của Thảo), bà N.T.T (mẹ ruột T) và L.M.V.H ( con trai TH) về hành vi đánh gây thương tích cho TH.

Công an huyện Đắk Mil xác định, việc tố cáo của TH là không đúng sự thật. TH tiếp tục tố giác con trai là L.M.VH. cướp tài sản là chiếc xe máy và 9 triệu đồng để trong cốp xe của TH.

Công an xác định nội dung tố cáo của TH lần này cũng không đúng sự thật. TH không chấp nhận với quyết định của Công an huyện Đắk Mil và nhiều lần gửi đơn khiếu nại, tố cáo kết quả giải quyết.

TH lợi dụng việc khiếu nại, tố cáo để nhiều lần đến Công an xã Đức Minh và Công an huyện Đắk Mil để chửi bới, làm mất trật tự, ảnh hưởng đến hoạt động của Công an xã Đức Minh và Công an huyện Đắk Mil.

TH dùng lời nói lăng mạ, xúc phạm các cán bộ lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil. Cô ta còn sử dụng điện thoại, camera dấu kín quay video rồi cắt ghép nội dung và đăng tải, chia sẻ lên mạng xã hội nhiều bài viết có nội dung vu khống, sai sự thật về Công an huyện Đắk Mil…

Ngày 10/10/2022, Công an huyện Đắk Mil đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với TH 20 triệu đồng. Thế nhưng TH vẫn không chịu dừng lại mà vẫn tiếp tục chống đối, có những lời lẽ chửi bởi xúc phạm Công an huyện Đắk Mil.

Ngoài ra, TH còn sử dụng máy tính bảng quay video hình ảnh sinh hoạt tôn giáo tại Giáo xứ Xã Đoài, huyện Đắk Mil, gây phản cảm, ảnh hưởng đến bà con giáo dân.

Khi nhắc nhở thì TH có những lời lẽ vu khống, cho rằng các linh mục, chức sắc, chức việc Giáo xứ Xã Đoài đánh và cướp tài sản, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của các cá nhân trên…

Trước những hành vi trên, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam M.D.TH về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cuối năm 2023, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Gia Nghĩa đã bắt giữ 2 đối tượng gồm: Đ.V.T (33 tuổi), ngụ tỉnh Gia Lai và Đ.T.T (33 tuổi), ngụ tỉnh Lâm Đồng, để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra của công an, tháng 9/2023, trong thời gian làm công nhân tại tỉnh Đồng Nai, 2 đối tượng này đã bàn nhau lập các tài khoản zalo, facebook mạo danh lãnh đạo tỉnh Đắk Nông để lừa đảo.

img_1663(1).jpg
Tỉnh ủy Đắk Nông thưởng nóng cho Công an tỉnh Đắk Nông về thành tích đấu tranh, bắt giữ 2 đối tượng giả danh lãnh đạo tỉnh Đắk Nông để vay tiền cấp dưới

Tháng 10/2023, T thu thập thông tin rồi lập tài khoản zalo, facebook mạo danh một số lãnh đạo ở Đắk Nông để nhắn tin mượn tiền nhiều cán bộ cấp dưới.

Hành vi lừa đảo của đối tượng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của lãnh đạo tỉnh Đắk Nông. Vì vậy, Công an tỉnh Đắk Nông nhanh chóng thông tin đến cán bộ, đảng viên về vụ việc, đồng thời kiên quyết đấu tranh, bắt giữ các đối tượng. Chỉ 2 ngày sau, Công an tỉnh đã bắt giữ chúng tại tỉnh Đồng Nai.

Thời gian qua, Công an tỉnh Đắk Nông đã có nhiều chương trình, kế hoạch tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, nhất là trên không gian mạng.

Công an tỉnh đã xây dựng chương trình công tác hàng năm và chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh tăng cường nắm tình hình, thường xuyên cập nhật thông tin trên internet và mạng xã hội. Qua đó, lực lượng công an ở Đắk Nông đã tập trung đấu tranh, xử lý các hành vi lợi dụng không gian mạng để gây ảnh hưởng đến nền tảng tư tưởng của Đảng.

Qua biện pháp này, công an Đắk Nông đã kịp thời phản bác các luận điệu, quan điểm sai trái, thù địch, các thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc, ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Kiểm soát chặt không gian mạng

Công an tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Bộ Công an và của tỉnh về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Cùng với việc thường xuyên nắm bắt diễn biến tư tưởng, tâm trạng xã hội trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, Công an tỉnh tăng cường thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận, nhất là các vấn đề thời sự được dư luận quan tâm.

Công an tỉnh duy trì hoạt động có hiệu quả các trang fanpage để tổ chức tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc trên internet và mạng xã hội.

ky-ket(1).jpg
Ký kết phối hợp giữa quản trị viên các trang mạng với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Nông

Lực lượng công an tổ chức cho các thành viên, cộng tác viên tham gia đấu tranh, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái, lan tỏa thông tin tích cực, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tuyên truyền hình ảnh đẹp.

Công an các cấp ở Đắk Nông đã tăng cường nắm tình hình, kịp thời phát hiện, tham mưu xử lý các trường hợp đăng tải thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đắk Nông hiện có trên 20 trang mạng, hội nhóm hành động vì môi trường mạng tỉnh Đắk Nông an toàn, lành mạnh. Các trang mạng trên thường xuyên đăng tải, chia sẻ những bài viết tích cực về Đắk Nông, đồng thời tích cực phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch và thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng.

Theo Đại tá Nay Gia Phú, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với các thế lực thù địch, phản động và phần tử xấu lợi dụng không gian mạng đưa thông tin xấu, độc, giả mạo chống phá Đảng, Nhà nước, thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động tác chiến trên không gian mạng.

Lực lượng công an nắm chắc tình hình ở địa phương, chủ động phát hiện đề xuất phương án đấu tranh với hoạt động đưa tin, bài có nội dung tiêu cực, phức tạp để tham mưu tổ chức tuyên truyền, phản bác thông tin xấu, độc. "Thời gian tới, công an các cấp đẩy mạnh triển khai thực hiện công tác xử lý thông tin tiêu cực, đấu tranh phản bác, tăng cường lan tỏa rộng rãi tấm gương người tốt, việc tốt, những chiến công trong công tác phòng chống tội phạm, hình ảnh đẹp về lực lượng Công an nhân dân", Đại tá Nay Gia Phú chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông kiên quyết ngăn chặn thông tin xấu, độc trên không gian mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO