Cô giáo Phan Lệ Thu yêu nghề

Va Ly| 10/01/2014 09:46

Được phân công về công tác tại Trường Tiểu học Vừ A Dính ở xã Đắk Som (Đắk Glong) từ những năm đầu mới thành lập tỉnh, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn trong công tác cũng như đời sống, sinh hoạt… nhưng cô giáo Phan Lệ Thu đã nỗ lực khắc phục, giúp học sinh nghèo nơi đây được học “con chữ”.

ADQuảng cáo

Vào đầu mỗi năm học, cùng với những mục tiêu chung mà nhà trường đề ra, cô giáo Thu đã tự lập cho mình một kế hoạch, mục tiêu phấn đấu cụ thể, phù hợp với lớp mình chủ nhiệm để thực hiện trong từng học kỳ. Những học sinh có học lực khá được xếp ngồi gần để kèm cặp cho những em học yếu hơn cùng tiến bộ.

Cô giáo Thu luôn cố gắng phát huy tính tích cực chủ động của học sinh trong các giờ học

Trong các giờ dạy, cô giáo Thu lồng ghép tổ chức các trò chơi, các hình thức giải đố làm cho giờ học trở nên sinh động, tạo không khí vừa học, vừa chơi. Vì đa số học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số nên việc bất đồng ngôn ngữ giữa cô và trò là một trong những khó khăn lớn nhất trong quá trình nâng cao chất lượng dạy học.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Chính vì vậy, trong quá trình giảng dạy, cô giáo Thu luôn chú trọng tăng cường tiếng Việt cho học sinh bằng nhiều hình thức phù hợp. Trong những giờ ra chơi hay vào đầu và cuối buổi học, lúc nào cô giáo cũng nán lại để tranh thủ chỉ dạy thêm hay nói chuyện để giúp các em củng cố kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Việt.

Cùng với đó, cô giáo cũng hướng dẫn phụ huynh tăng cường nói tiếng phổ thông ở nhà để giúp các em học tốt tiếng Việt hơn. Nhờ vậy, nhiều em từ chỗ không biết nói, biết viết tiếng Việt thì dần dần đã biết nói và viết thành thạo, học lực cũng ngày càng được nâng lên rõ rệt.

Theo thầy Vũ Tiến Tiệp, Hiệu trưởng nhà trường thì cô giáo Thu là một trong những giáo viên trẻ rất yêu nghề, mến trẻ. Không chỉ gương mẫu hoàn thành các nhiệm vụ nhà trường phân công mà cô giáo còn luôn chịu khó tìm tòi, học hỏi để nâng cao tay nghề, tích cực đổi mới và áp dụng các phương pháp dạy học mới trong các tiết giảng theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh...  Nhờ đó, những lớp do cô giáo Thu chủ nhiệm lúc nào cũng dẫn đầu về tỷ lệ học sinh khá, giỏi. Cũng nhờ tích cực nâng cao trình độ chuyên môn nên nhiều năm liền cô giáo Thu đã được công nhận là giáo viên dạy giỏi các cấp.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo Phan Lệ Thu yêu nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO