Câu lạc bộ Taekwondo thôn Quảng Chánh: Nơi ươm mầm những tài năng võ thuật

28/06/2012 09:09

Câu lạc bộ Taekwondo thôn Quảng Chánh, xã Nghĩa Thắng (Đắk R’lấp) được thành lập từ năm 2000. Từ những ngày đầu mở lớp chỉ có 2, 3 hội viên nhưng đến nay, câu lạc bộ đã có 95 hội viên...

ADQuảng cáo

Câu lạc bộ Taekwondo thôn Quảng Chánh, xã Nghĩa Thắng(Đắk R’lấp) được thành lập từ năm 2000. Từ những ngày đầu mở lớp chỉ có 2, 3hội viên nhưng đến nay, câu lạc bộ đã có 95 hội viên với 3 phân hiệu ở các thônnhư: Quảng Chánh, Bù Đốp thuộc xã Nghĩa Thắng và thôn 2 thuộc xã Nhân Đạo (ĐắkR’lấp). Thành viên của câu lạc bộ chủ yếu là thanh niên, học sinh và sinh viênvề nghỉ hè trên địa bàn hai xã nêu trên. Trong những năm qua, câu lạc bộ đã trởthành nơi đào tạo lực lượng nòng cốt cho đội tuyển Taekwondo huyện Đắk R’lấp đểtham gia các giải Taekwondo của tỉnh và khu vực.



Các võ sinh CLB Taekwondo thôn Quảng Chánh


ADQuảng cáo

Theo ông Huỳnh Văn Hùng, huấn luyện viên trưởng câulạc bộ thì chỉ tính trong hai năm 2009, 2010, câu lạc bộ đã có 38 thành viênnằm trong đội tuyển Taekwondo của huyện Đắk R’lấp tham gia thi đấu giải vô địchTaekwondo tỉnh Đắk Nông lần thứ II và III. Trong đợt này, đội của huyện đã đạtgiải nhất toàn đoàn. Cũng trong năm 2009, ở giải Taekwondo trẻ ba miền Bắc-Trung-Nam lần thứ VIII khu vực Miền Trung, câu lạc bộ có 4 vận động viên đạtgiải bạc và đồng. Mới đây, trong Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đắk Nông năm 2012, câulạc bộ có 12 em ở hai khối THPT và THCS tham gia. Kết quả, các em đã đoạt 7 Huychương Vàng, 5 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.

Với phương châm “Luyện võ để rèn người”, “Khỏeđể học tập tốt, lao động tốt để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, không chỉ là nơiươm mầm cho những tài năng võ thuật, câu lạc bộ còn là nơi học tập, rèn luyệnsức khỏe, ý chí, nghị lực cho thanh thiếu niên trong vùng qua môn võ học. EmĐoàn Văn Huy tâm sự: “Bản thân em có tiền sử bệnh tim nhẹ nên trước đây hay đauốm. Nhưng từ khi tham gia câu lạc bộ, nhờ các bài tập mà huấn luyện viên dànhriêng cho em, căn bệnh đã phần nào thuyên giảm, em không còn bi quan về bệnhtật như trước nữa”. Anh Phạm Viết Nghĩa, ở thôn Quảng Chánh cho hai con gáitham gia câu lạc bộ đã được 2 năm. Hàng tuần cứ vào các chiều thứ 3, 5, 7, anhlại chở các cháu đến học. Anh Nghĩa quan niệm: “Học võ giúp các cháu thêm nhanhnhẹn, khỏe mạnh, đồng thời tránh xa các thói hư tật xấu như chát, trò chơi điệntử và đặc biệt là có ít vốn võ thuật để bảo vệ bản thân mình”.

Bài, ảnh:Văn Tài

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ Taekwondo thôn Quảng Chánh: Nơi ươm mầm những tài năng võ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO