Câu lạc bộ Karatedo thị xã Gia Nghĩa: Sân chơi của những người yêu võ thuật

14/06/2012 09:18

Vào mỗi buổi chiều, các võ sinh của Câu lạc bộ (CLB) Karatedo thị xã Gia Nghĩa lại có mặt tại sân Trung tâm văn hóa thị xã để cùng nhau học những thế võ mà mình yêu thích...

ADQuảng cáo

Vàomỗi buổi chiều, các võ sinh của Câu lạc bộ (CLB) Karatedo thị xã Gia Nghĩa lạicó mặt tại sân Trung tâm văn hóa thị xã để cùng nhau học những thế võ mà mìnhyêu thích. Với nhiều độ tuổi khác nhau, nhưng được học và thể hiện những bàiquyền của môn phái Karatedo thật sự là niềm vui, niềm đam mê đối với mỗi võsinh đang tập luyện nơi đây.

Dù là thân gái nhưng em Bùi Minh Anh ởphường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) rất “mê” môn võ thuật này và đã tham gia học tậptại CLB hơn 3 năm qua. Sau một thời gian khổ luyện, thành công mà em mang vềcho bản thân và gia đình không chỉ là sức khỏe dẻo dai mà còn có một bảng thànhtích thật đáng nể. Không chỉ tham gia thi đấu tại các giải mà tỉnh tổ chức,Minh Anh còn đại diện cho CLB đi tham gia các giải đấu ở khu vực và toàn quốc.Trong Giải Karatedo trẻ toàn quốc năm 2011 tổ chức tại Đắk Lắk, Minh Anh thamgia và đạt huy chương đồng. Minh Anh cho biết: “Mỗi người đều có một niềm đammê riêng, nhưng em rất yêu thích võ thuật, nhất là Karatedo. Học Karatedo khôngchỉ giúp em có sức khỏe dẻo dai mà tinh thần lại rất sảng khoái, có thể tự vệcho mình khi gặp những trường hợp xấu xảy ra. CLB như là mái nhà thứ hai của emvậy”. Còn em Trần Xuân Nghĩa, thành viên của CLB cũng cho biết: “Tham gia tậpluyện võ thuật tại CLB, em cảm thấy rất vui. Đến đây, em không chỉ được võ sưtruyền dạy các bài quyền, các thế võ tự vệ khi gặp hiểm nguy mà còn học đượcthế nào là chữ “nhẫn” hay tinh thần của một “võ sĩ đạo”. Không những vậy, emcòn có thể giao lưu với bạn bè cùng trang lứa và biết được nhiều điều hay, lẽphải trong cuộc sống”.



Giờ tập luyện của các võ sinh CLB Karatedo thịxã Gia nghĩa

ADQuảng cáo


Qua tìm hiểu được biết, CLB Karatedo thịxã Gia Nghĩa được thành lập từ năm 2000, lúc đầu chỉ có khoảng 20 thành viên.Ngày mới thành lập, CLB gặp rất nhiều khó khăn, thử thách như phân đường luyệntập không có, cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị thiếu thốn. Thế nhưng, CLBđã nhanh chóng khắc phục những khó khăn ban đầu và đi vào hoạt động ổn định,phát triển mạnh mẽ về số lượng thành viên cũng như chất lượng luyện tập. Đếnnay, CLB đã có hơn 100 võ sinh tham gia sinh hoạt, có chung niềm đam mê võthuật, rèn luyện sức khỏe. Trải qua gần 12 năm hình thành và phát triển, CLBchính là điểm đến, sân chơi lành mạnh cho giới trẻ, nhất là những người đam mêvõ thuật. Cũng nhờ sinh hoạt thường xuyên mà CLB đã phát hiện được những “hạtnhân” nòng cốt của môn phái Karatedo, bổ sung vận động viên cho thể thao thànhtích cao của tỉnh nhà như Đào Anh Bằng, Bùi Minh Anh...Ngoài ra, các võ sinhcủa CLB còn đại diện cho tỉnh đi tham gia các giải thi đấu ở khu vực cũng nhưtoàn quốc và mang về những thành tích đáng kể. Đáng mừng hơn là một số võ sinhsau một thời gian tham gia tập luyện, khẳng định đẳng cấp của mình còn đứng ramở lớp dạy cho các bạn đam mê võ thuật trên địa bàn. Nhờ đó, bộ môn Karatedophát triển rộng khắp và trở thành một môn thể thao lành mạnh, yêu thích củagiới trẻ. Theo nhận định của một số võ sinh tham gia học tại đây thì việc họcmôn võ Karatedo không chỉ mang lại niềm hứng khởi, sự dẻo dai của tuổi trẻ màcòn rèn luyện cho bản thân sự kiên trì, nhẫn nại.. Còn đối với các bậc phụhuynh, việc cho con em tham gia sinh hoạt CLB cũng là cách giúp chúng chínhchắn, điềm đạm hơn và nhất là tránh xa các trò chơi vô bổ, tệ nạn xã hội…

Theo anh Nguyễn Trung Thành, Chủ nhiệmCLB thì võ thuật nói chung, bộ môn Karatedo nói riêng không chỉ mang đến chongười tập có được sức khỏe dẻo dai, tinh thần sảng khoái mà còn rèn luyện nhiềuđức tính tốt trong cuộc sống. Hiểu được điều đó nên số lượng võ sinh đăng kýtham gia học ngày càng đông. Vì vậy, CLB luôn cố gắng nâng cao chất lượng luyệntập, góp phần đưa môn võ Karatedo ngày càng phát triển, thu hút đông đảo võsinh tham gia, thật sự trở thành một sân chơi lành mạnh cho giới trẻ.

Bài, ảnh: Mỹ Hằng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ Karatedo thị xã Gia Nghĩa: Sân chơi của những người yêu võ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO