Các ngân hàng đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng

Nguyễn Lương| 10/10/2016 10:31

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đắk Nông, tính đến hết tháng 9/2016, tổng dư nợ toàn ngành ngân hàng là hơn 16.210 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng 12,94%, tăng gần 1.860 tỷ đồng so với đầu năm. Với mục tiêu tăng trưởng tín dụng ở mức từ 15-20%, hiện tại, các tổ chức tín dụng đang tiếp tục “tăng tốc”.

ADQuảng cáo

Khách hàng giao dịch tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT Bà Triệu (Gia Nghĩa)

So với những năm trước, năm nay, dư nợ cho vay trung, dài hạn tăng trưởng nhanh hơn cho vay ngắn hạn. Cụ thể, trong 9 tháng, dư nợ trung, dài hạn mà các ngân hàng thực hiện được gần 1.378 tỷ đồng, tăng hơn 23% so với đầu năm. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận nguồn vốn, cũng như thời gian quay vòng để phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Ngoài nguồn vốn tăng mạnh, mặt bằng lãi suất trong thời gian này cũng có xu hướng giảm nhẹ, từng bước giảm áp lực cho khách hàng trong quá trình vay. Đến thời điểm này, lãi suất cho vay ngắn hạn trong toàn ngành phổ biến ở mức từ 6-10%/năm, còn cho vay trung, dài hạn dao động từ 10-12%/năm. Không những “hạ nhiệt” đối với nhiều lĩnh vực ưu tiên, hiện tại, các tổ chức tín dụng xem xét điều chỉnh giảm lãi suất các khoản vay cũ có lãi suất cao về mức dưới 13%/năm.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Theo đó, hiện tại, tỷ trọng dư nợ có mức lãi suất trên 13% chỉ còn chiếm  0,84% so với tổng dư nợ. Để tạo điều kiện khách hàng tiếp cận vốn, một số tổ chức tín dụng còn triển khai nhiều gói tín dụng, với lãi suất ưu đãi từ 5,5-7% đối với các lĩnh vực ưu tiên.

Cũng Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, mục tiêu của toàn ngành là đến cuối năm 2016 phấn đấu đạt mức tăng trưởng 20%. Để thực hiện được điều này, hiện tại, các ngân hàng không ngừng đa dạng hóa các hình thức huy động vốn, bám sát nguồn thu của khách hàng nhằm kịp thời tiếp cận được các nguồn vốn nhàn rỗi.

Các tổ chức tín dụng tích cực khuyến khích khách hàng gửi tiền dài hạn, từng bước tăng nguồn vốn ổn định để đầu tư cho vay trung, dài hạn. Đối với công tác cho vay, các ngân hàng đang tập trung mở rộng tín dụng hiệu quả đi đôi với kiểm soát, nâng cao chất lượng vốn vay. Việc tích cực bố trí nguồn vốn đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn đối với các lĩnh vực ưu tiên đang được toàn ngành chú trọng.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các ngân hàng đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO