Bế mạc phiên họp thứ 33 Quốc hội khóa XII

26/08/2010 14:54

Sáng 25/8, UBTV Quốc hội nghe báo cáo và cho ý kiến về tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2004-2011. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chủ trì phiên họp...

Sáng 25/8, UBTV Quốc hội nghe báo cáo và cho ý kiến về tình hình tổ chức vàhoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2004-2011. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông ChuLưu chủ trì phiên họp.

Tổ chức và hoạt động củaHĐND các cấp nhiệm kỳ 2004-2011 được cử tri cả nước bầu ngày 25/4/2004. Đây lànhiệm kỳ HĐND tương đối đặc biệt, được kéo dài thêm hai năm theo nghị quyếtQuốc hội.

Việc thí điểm không tổ chứcHĐND quận, huyện, phường đang được triển khai 67 huyện, 32 quận và 483 phườngcủa 7 tỉnh Lào Cai, Vĩnh Phúc, Nam Định, Quảng Trị, Phú Yên, Kiên Giang, Bà Rịa- Vũng Tàu và ba thành phố: TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng.

Kết quả đạt được trong HĐNDđã góp phần tích cực vào việc thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách củaĐảng về phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốcphòng ninh ninh và trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên, việc thí điểm không tổchức HĐND huyện, quận, phường còn một số hạn chế như: chưa bố trí được các đạibiểu trưởng, phó ban; thiếu tính chủ động; khó khăn khi không có ban chuyênmôn. Chất lượng chưa đồng đều cả 3 cấp và nội dung kỳ họp chưa tạo không khídân chủ, mang tính áp đặt.

Tại phiên họp sáng 25/8, cácthành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghe báo cáo của Ban công tác đại biểu vềtình hình tổ chức và hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2004-2011 và cho ýkiến về nội dung này.

Chiều 25/8, Uỷ ban Thường vụQuốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII và bế mạcphiên họp thứ 33.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọngchủ trì phiên bế mạc. Theo tờ trình của Văn phòng Quốc hội, Kỳ họp thứ 8, Quốchội khóa XII làm việc trong 32 ngày, từ 20/10 đến 27/11/2010. Tại kỳ họp nàyQuốc hội sẽ xem xét, thông qua 10 Dự án Luật, 1 Dự thảo nghị quyết; cho ý kiến9 dự án luật; xem xét các vấn đề kinh tế- xã hội, ngân sách nhà nước; giám sátchuyên đề, chất vấn và trả lời chất vấn; góp ý kiến vào dự thảo văn kiện trìnhĐại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 11 của Đảng.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hộiTrần Đình Đàn đề nghị các cơ quan hữu quan khẩn trương trình các Dự án Luật,báo cáo Ủy ban thường vụ Quốc hội. Trên cơ sở đó, Ủy ban thường vụ Quốc hộitiếp thu, chỉnh lý để gửi đến các đại biểu Quốc hội, đặc biệt là các Dự thảovăn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 11 của Đảng.

Phát biểu bế mạc phiên họp,Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Với tinh thần khẩn trương, tráchnhiệm, phiên họp thứ 33 đã thành công tốt đẹp. Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã choý kiến 6 Dự án luật, đó là Dự án Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Dự ánLuật sửa đổi bổ sung một số điều của Bộ luật tố tụng dân sự; Dự án Luật khiếunại; Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật kinh doanh bảo hiểm; Dựán Luật đo lường; Dự án Luật phòng, chống mua bán người.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn PhúTrọng đề nghị các cơ quan hữu quan, trên cơ sở ý kiến của các thành viên Uỷ banthường vụ Quốc hội sớm hoàn thiện các Dự án Luật này

Về việc chuẩn bị cho kỳ họpthứ 8, Quốc hội khoá XII, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các thành viên Uỷ banThường vụ Quốc hội, các ban ngành liên quan cần chủ động, với tinh thần tráchnhiệm để kỳ họp đạt kết quả cao nhất.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn PhúTrọng nhấn mạnh: “Để thực hiện được chương trình theo đúng quy định, tinh thầnchung là những vấn đề, nội dung, dự thảo đã đưa vào nghị quyết xây dựng chươngtrình luật pháp, pháp lệnh của chúng ta cương quyết thực hiện. Các vị thườngtrực hội đồng chú trọng vấn đề này và cần rà soát lại tất cả các vấn đề để thựchiện cho tốt…

Q.S (Theo VOV News)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc phiên họp thứ 33 Quốc hội khóa XII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO