Bán trú ở Trường THCS Đắk R’măng

Nguyễn Hiền| 13/02/2014 09:47

Theo ông Lê Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Đắk R'măng (Đắk Glong) thì hằng năm Trường có khoảng 220 học sinh theo học, phần lớn là dân tộc thiểu số; có nhà ở xa trường nên việc đi học gặp rất nhiều khó khăn.

Trước tình hình đó, từ năm 2011, nhà trường đã tổ chức cho học sinh học bán trú, nên chất lượng giáo dục đã từng bước được nâng lên rõ rệt.

Khi bắt tay vào việc thực hiện học bán trú, vấn đề khó khăn nhất là nơi ở cho học sinh. Vì vậy, cùng với 5 phòng học được xây dựng từ Dự án trường trung học vùng khó khăn, nhà trường đã kêu gọi thêm sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh nên xây dựng thêm được 10 phòng, phục vụ việc ở bán trú cho 125 em.

Mỗi học sinh ở bán trú chỉ phải đóng khoảng 60.000 đồng/tháng để chi trả cho nhân viên cấp dưỡng và tiền điện, nước. Còn lại tiền ăn, sách, vở, chăn màn, các em đều được cấp miễn phí hàng năm theo chính sách của Nhà nước.

Để nâng cao chất lượng ở bán trú cho học sinh, nhà trường luôn chú trọng đến các vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chế độ dinh dưỡng. Cùng với đó, thông qua các tiết sinh hoạt ngoại khóa, nhà trường còn đẩy mạnh tuyên truyền các vấn đề như chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng, chống ma túy, HIV/AIDS, nói không với thuốc lá... nhằm trang bị kỹ năng sống cho học sinh. Các câu lạc bộ văn nghệ, thể dục, thể thao cũng được thành lập,  tạo môi trường cho các em sinh hoạt lành mạnh theo hướng “vui mà học, học mà vui”.      

Cũng theo ông Hùng thì từ khi thực hiện bán trú, tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng hàng năm giảm đáng kể, từ 2% xuống còn dưới 1%. Việc học bán trú cũng đã tạo thêm điều kiện cho nhà trường tổ chức “bồi kém, nâng khá” bằng các hình thức như: dạy phụ đạo để củng cố kiến thức, giáo viên kèm học sinh yếu, kém ngoài giờ học... Nhờ đó, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường cũng ngày càng tăng, chiếm trên 30%/năm; tỷ lệ học sinh ở bán trú lên lớp luôn đạt 100%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán trú ở Trường THCS Đắk R’măng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO