Ban Chỉ đạo các dự án bô xít Tây Nguyên làm việc tại Công ty Cổ phần Alumin Nhân Cơ

13/09/2010 15:21

Ngày 10-9, Ban chỉ đạo các dự án bô xít Tây Nguyên của Chính phủ do ông Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công thương, Trưởng Ban chỉ đạo dẫn đầu đã làm việc tại Công ty Cổ phần Alumin Nhân Cơ-TKV (VNAC) về tình hình thực hiện Dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ...

Ngày 10-9,Ban chỉ đạo các dự án bô xít Tây Nguyên của Chính phủ do ông Lê Dương Quang,Thứ trưởng Bộ Công thương, Trưởng Ban chỉ đạo dẫn đầu đã làm việc tại Công tyCổ phần Alumin Nhân Cơ-TKV (VNAC) về tình hình thực hiện Dự án Nhà máy AluminNhân Cơ.

Sau khi nghelãnh đạo VNAC báo cáo tiến độ thực hiện dự án, ông Lê Dương Quang đã đánh giácao những nỗ lực của công ty trong quá trình triển khai thực hiện dự án; trongđó nhấn mạnh việc VNAC đã khắc phục tốt những khó khăn về nhân lực, cơ sở vậtchất, hạ tầng và thực hiện tốt công tác phối kết hợp với nhà thầu, chính quyềnđịa phương và các cơ quan chức năng để đảm bảo đúng tiến độ. Đồng thời, Thứtrưởng Lê Dương Quang đã đề nghị VNAC phải tranh thủ tận dụng thời gian để đẩynhanh tiến độ thi công, tránh tình trạng kéo dài; phối hợp thật nhịp nhàng vớichủ đầu tư để kịp thời phát hiện, khắc phục những vướng mắc trong quá trình thicông. Riêng về hồ bùn đỏ, VNAC phải thực hiện tốt công tác khoan thăm dò địachất để nhà thầu làm căn cứ chính trong quá trình lập thiết kế kỹ thuật. Hồchứa bùn đỏ phải được xây dựng đúng các tiêu chuẩn hiện hành về môi trường củaViệt Nam; trong đó VNAC phải thực hiện việc thu hồi lượng xút dư thừa để tái sử dụng, đảmbảo an toàn cho nước mặt, nước ngầm và môi trường xung quanh. Ngoài ra, trongquá trình thi công dự án, VNAC cũng cần phải chú ý các vấn đề như đảm bảo antoàn trật tự, an ninh chính trị, an toàn lao động và việc quản lý thật tốt laođộng là người nước ngoài… Tại buổi làm việc, Trưởng Ban chỉ đạo cácdự án bô xít Tây Nguyên cũng đã ghi nhận sự giúp đỡ của chính quyền địa phươngđã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho VNAC thực hiện tốt dự án. ông mong muốn trong thời giantới, chính quyền các cấp tại địa phương sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợihơn nữa nhằm hỗ trợ VNAC thực hiện dự án, nhất là trong việc giải tỏa, đền bù.

Q.S

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Chỉ đạo các dự án bô xít Tây Nguyên làm việc tại Công ty Cổ phần Alumin Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO