9 ngân hàng thương mại Việt Nam được xếp hạng A

10/09/2012 10:39

Có 9 ngân hàng thuộc hạng A, 9 ngân hàng hạng B, 11 ngân hàng hạng C và có 3 ngân hàng hạng D...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Có 9 ngân hàng thuộc hạng A, 9 ngânhàng hạng B, 11 ngân hàng hạng C và có 3 ngân hàng hạng D.

Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệmViệt Nam 2012 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Công tyCổ phần Xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp (CRV) công bố, 32 ngân hàng thương mạiViệt Nam được đánh giá, xếp hạng trên phân định 9 ngân hàng thuộc hạng A, 9ngân hàng thuộc hạng B, 11 ngân hàng thuộc hạng C và có 3 ngân hàng thuộc hạngD.

Tiêu chí để đánh giá xếp loại: NhómA (hạng cao nhất) là các ngân hàng có năng lực cạnh tranh cao, là các tổ chứcvới sức mạnh thị trường lớn, năng lực tài chính ổn định, hoạt động kinh doanhhiệu quả và tiềm năng phát triển dài hạn.

Nhóm B là các ngân hàng có khả năngcạnh tranh khá, là các ngân hàng có sức mạnh thị trường tốt, có năng lực tàichính hợp lý và hoạt động kinh doanh ổn định với tiềm năng phát triển tốt.

Nhóm C là các ngân hàng có năng lựccạnh tranh trung bình, có sức mạnh thị trường hạn chế nhưng đem lại giá trị chongân hàng. Ngân hàng có năng lực tài chính chấp nhận được và hoạt động kinhdoanh ổn định, hoặc có năng lực tài chính tốt với hoạt động kinh doanh kém ổnđịnh hơn.

Nhóm D là các ngân hàng có năng lựccạnh tranh hạn chế. Những ngân hàng này thường bị hạn chế bởi một hoặc nhiềuhơn những yếu tố sau: mạng lưới kinh doanh yếu, sức mạnh thị trường yếu; nănglực tài chính chấp nhận được; và hoạt động kinh doanh kém ổn định.

Ngoài ra, còn một số ngân hàng"sót" lại như ngân hàng NN&PTNT (Agribank), Tiền Phong(TienPhongBank), Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), Đại Tín (TrustBank),Dầu khí Toàn câu (GP Bank), Sài Gòn (SCB) không được sắp xếp do thiếu thông tincần thiết để tiến hành đánh giá.

Bảng xếp hạng 32 ngân hàng thươngmại Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Namtiêu biểu:


Nhóm A gồm: ACB, BIDV, DongA Bank,Eximbank, MB, Sacombank, Techcombank, Vietcombank và VietinBank.

Nhóm B gồm: Bac A Bank, HDBank,Maritime Bank, OCB, Saigonbank, Southern Bank, PG Bank, VIB và VietABank.

Nhóm C gồm: ABBank, Baoviet Bank,DaiABank, Habubank (vừa sáp nhập vào SHB), Kienlong Bank, MHB, NamABank,Navibank, OceanBank, SHB, VPBank.

Nhóm D gồm: MDB, VietBank vàWesrtern Bank.

2012 là năm thứ ba liêntiếp công bố Chỉ số tín nhiệm Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam. Lần đầu tiên, Báo cáo chỉ sốtín nhiệm trình bày thực trạng tổ chức hoạt động, quản lý rủi ro và phân tíchnguyên nhân các bất cập trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế của hệ thốngngân hàng; đánh giá độ lành mạnh của hệ thống ngân hàng Việt Nam, đặc biệt,đánh giá riêng cho từng nhóm định chế ngân hàng. 

Báo cáo 2012 cũng đồng thời xếp hạngtín nhiệm 596 doanh nghiệp đang niêm yết tại thị trường chứng khoán, công bốkết quả nghiên cứu về dự báo lạm phát và phân tích nguyên nhân gây ra lạm phátở Việt Nam thời gian qua.

V.D (Theo VOV)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 ngân hàng thương mại Việt Nam được xếp hạng A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO