Đất và người Đắk Nông

“View đẹp” ngắm hồ Tà Đùng

BĐN 19/10/2023 17:40

Hồ Tà Đùng có vẻ đẹp kỳ vỹ, được ví như “Vịnh Hạ Long trên Tây Nguyên”. Muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp này, du khách nên chọn cho mình những góc “view đẹp”.

bia-bai-3-pc.png

Hồ Tà Đùng có diện tích mặt nước lớn và hàng chục đảo lớn nhỏ. Từ trên cao nhìn xuống, hồ Tà Đùng giống như “Vịnh Hạ Long trên Tây Nguyên”.

ta-dung-5.jpg
Hồ Tà Đùng được ví như “Vịnh Hạ Long trên Tây Nguyên”

Những năm gần đây, nhiều đơn vị, hộ gia đình đã đầu tư các điểm uống cà phê, nghỉ dưỡng, tham quan quanh hồ Tà Đùng. Từ các điểm cao quanh hồ Tà Đùng, du khách có nhiều góc “view đẹp” về hồ Tà Đùng.

“View đẹp” ngắm hồ Tà Đùng:

Đáng lưu ý nhất là “view đẹp” ở nhà chú Đông (có thời điểm lấy tên là Công ty TNHH Tà Đùng TopView). Hiện nơi đây có khoảng 50 phòng lưu trú. Tùy vào “view”, thiết kế… các phòng có giá trên dưới 1 triệu đồng/đêm.

dji_0525.jpg
“View đẹp” ở nhà chú Đông

Trong khuôn viên, chủ nhà đã tạo nhiều tiểu cảnh để du khách thoải mái chụp hình có “view đẹp” Tà Đùng phía sau. Tại nhà chú Đông, du khách thoải mái chụp những tấm hình… không lẫn vào đâu được.

ta-dung-6.jpg
Nhiều đơn vị, hộ gia đình đã đầu tư các điểm uống cà phê, nghỉ dưỡng, tham quan quanh hồ Tà Đùng

Kế đó, khu đất của Công ty TNHH MTV Du lịch Tà Đùng cũng là địa điểm được nhiều du khách đánh giá có “view đẹp”. Ở đây có lưu trú qua đêm.

hinh-7.jpg
Cầu kính tại khu đất của Công ty TNHH MTV Du lịch Tà Đùng

Điểm nhấn lớn nhất ở đây chính là chiếc cầu kính. Cầu được làm bằng khung sắt bao kính cường lực. Cầu kính được đặt trên cao, trong suối với cảnh vật sâu phía dưới. Để có những bức ảnh đẹp nơi cầu kính, nhiều du khách không khỏi “thót tim”.

Ngoài 2 điểm này, xung quanh hồ Tà Đùng mọc lên nhiều farm nghỉ dưỡng, quán cà phê. Điểm chung của các địa điểm này là hướng về hồ Tà Đùng. Có thể kể đến một số địa điểm như: Điểm săn mây hồ Tà Đùng, Tà Đùng Bee Farm, Trust Life Tà Đùng, Gia Huân Hometay, Tà Đùng May Farm, Tuệ Uyển Tà Đùng…

ta-dung-8.jpg
Du khách đến với Tà Đùng có rất nhiều lựa chọn “view đẹp”

Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm “view đẹp” ngay trên hồ Tà Đùng bằng cách đi du thuyền. Mỗi chuyến trải nghiệm hồ Tà Đùng bằng thuyền dài 1 - 2 giờ đồng hồ, có giá trên 1 triệu đồng/chuyến.

Trải nghiệm hồ Tà Đùng bằng thuyền:

Nếu đi thuyền, du khách có thể ăn uống ngay trên thuyền. Du khách có thể chạm tay trực tiếp vào dòng nước xanh mát của hồ Tà Đùng. Trên lòng hồ có những xóm chài, những bè cá nổi. Đừng quên mặc cho mình chiếc áo phao để giữ an toàn nhé.

bmt-ta-dung.jpg
Hướng di chuyển từ thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đến hồ Tà Đùng (Đắk Glong, Đắk Nông)
hcm-ta-dung.jpg
Hướng di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến hồ Tà Đùng (Đắk Glong, Đắk Nông)
lam-dong-ta-dung.jpg
Hướng di chuyển từ tỉnh Lâm Đồng đến hồ Tà Đùng (Đắk Glong, Đắk Nông)
bai-2-1.jpg
Ngắm toàn cảnh “Vịnh Hạ Long trên Tây Nguyên” từ trên cao

Nội dung, hình ảnh: Công Tính - Dương Phong - Tống Hà
Trình bày: Phong Vũ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“View đẹp” ngắm hồ Tà Đùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO