Ủy ban Quốc phòng và An ninh nghe báo cáo an ninh biên giới biển

27/09/2012 15:11

Sáng 27/9, Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã tổ chức phiên họp, nghe báo cáo giải trình về “tình hình tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh, trật tự khu vực biên giới biển.”

Sáng 27/9, Ủy ban Quốc phòng và Anninh của Quốc hội đã tổ chức phiên họp, nghe báo cáo giải trình về “tình hìnhtuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh, trật tự khu vực biên giới biển.”


Các chiến sỹ Hải quân Nhân dân Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam trên đảoTrường Sa tuần tra ven biển. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng,các đại biểu Quốc hội là thành viên của các Ủy ban, cơ quan của Quốc hội đã tớidự.


Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng báo cáo và giải trình. Dựvà tham gia giải trình bổ sung còn có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trungương hữu quan.


Theo Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Nguyễn Kim Khoa, phiênhọp được thực hiện trên cơ sở Nghị quyết Quốc hội về một số cải tiến, đổi mớiđể nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội. Đây cũng là lần đầutiên hoạt động chất vấn, giải trình được tổ chức trong một phiên họp của Ủy banQuốc phòng và An ninh.


Phiên họp nhằm xem xét, đánh giá hoạt động của các cơ quan, tổ chức trong việctuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh, trật tự khu vực biên giới biển; công táctuần tra, kiểm soát người, tàu thuyền tại các khu vực cảng biển; công tác phốikết hợp giữa các lực lượng được giao nhiệm vụ và xem xét các kiến nghị, ý kiếnđóng góp để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động này.


Phiên họp cũng sẽ là cơ sở để Ủy ban Quốc phòng và An ninh tổng hợp, nghiêncứu, hoàn thiện chính sách, cơ chế hoạt động cũng như chức năng nhiệm vụ, cơcấu tổ chức các cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm anninh, trật tự khu vực biên giới biển; đồng thời góp phần hoàn thiện việc thẩmtra dự án Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Namtheo chương trình xây dựng pháp luật đã được Quốc hội phê duyệt.

V.D (Theo TTXVN)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Quốc phòng và An ninh nghe báo cáo an ninh biên giới biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO