Trao giải báo chí toàn quốc về 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

05/10/2010 09:07

Tối 4-10, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND thành phố Hà Nội và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao giải báo chí toàn quốc về 1000 năm Thăng Long -Hà Nội...

ADQuảng cáo

Tối 4-10, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Ban Tuyêngiáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND thành phố Hà Nội và Hội Nhàbáo Việt Nam tổ chức Lễ trao giải báo chí toàn quốc về 1000 năm Thăng Long -HàNội. Đến dự có ông Tô Huy Rứa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ôngNguyễn Bắc Son, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạogiải báo chí toàn quốc.

Ban Tổ chức đã trao giải cho92 tác phẩm báo chí, trong đó có 6 giải A, 20 giải B, 33 giải C, 33 giải khuyếnkhích và 1 giải tập thể. Các tác phẩm đoạt giải được lựa chọn từ hơn 700 tácphẩm của các tác giả từ khắp cả nước gửi thi sau 1 năm phát động.

Tại Lễ trao giải, ông NguyễnBắc Son cho rằng, hoạt động tuyên truyền của báo chí đã góp phần quan trọng làmcho nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế hiểu sâu sắc thêm về đất và ngườiHà Nội với những giá trị truyền thống văn hóa đặc sắc cũng như ý nghĩa trọngđại của sự kiện Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Phát biểu tại buổi Lễ, ôngTô Huy Rứa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, cuộc thi  thu hútsự quan tâm lớn lao của nhân dân Thủ đô. "Với số lượng lớn tác phẩm đượcđăng, phát, có thể khẳng định, cuộc thi đã góp phần quan trọng vào công táctuyên truyền kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, một trong những chủ đề tuyêntruyền quan trọng nhất, cần tập trung nhất; đặc biệt nêu bật, đề cao những giátrị văn hóa Thăng Long - Hà Nội"-ông Tô Huy Rứa khẳng định.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Hội Nhà báo Hà Nội là đơn vịduy nhất vinh dự nhận giải đặc biệt của Ban Tổ chức với số lượng tác phẩm nhiềunhất. Đây cũng là đơn vị giành nhiều giải thưởng nhất với 1 giải A, 6 giải B, 8giải C và 1 giải khuyến khích.

Các tác giả đoạt giải C

Ở cuộc thi này, Đài Tiếngnói Việt Nam có 2 giải B: nhà báo Phan Thanh Hà (Liên chi hội Đài TNVN) với tácphẩm “Thiên long Việt đồ- Tấm lòng của những người con xứ Quảng hướng về Đại lễ1.000 năm Thăng Long – Hà Nội"; nhà báo Mỹ Trà với tác phẩm "Nhữngngười nước ngoài được yêu thích ở Hà Nội"; 1 giải C của tác giả Lê ThịHằng với tác phẩm "Để Hà Nội xứng tầm là thủ đô xanh, sạch, đẹp". Nămgiải khuyến khích của tác giả Mai Văn Lạng với tác phẩm "Thăng Long hoài cổ";nhóm tác giả Đồng Mạnh Hùng, Văn Phương Hoa với tác phầm "Tiếng HàNội"; nhóm tác giả Lê Xuân Lãm, Quang Sáng, Dương Đình Tuấn, Quốc Học,Bình Tâm (thường trú Đài TNVN tại Tây Nguyên) với tác phẩm "Hà Nội tronglòng Tây Nguyên"; tác giả Phan Quốc Huy-Phát thanh Quân đội Nhân dân vớitác phẩm "Quân đội với các hoạt động chuẩn bị cho Đại lễ 1000 năm ThăngLong - Hà Nội"; tác giả Hoàng Minh Thảo- Chương trình phát thanh Vì Anninh Tổ quốc với tác phẩm "Đồng chí Trần Văn Dũng, một gương tiêu biểu củacông an Thủ đô".

Trong số các tác phẩm giànhgiải A, phải kể đến loạt bài viết "Phố cổ Hà Nội, ứng xử như thế nào chophải" của nhóm tác giả Hải Giang - Thu Hiền báo Hà Nội mới. Trong đó, nhómtác giả không chỉ phát hiện và nêu bật những vấn đề không thể giải quyết để bảotồn phố cổ- một trong những di sản quý của Thủ đô, các tác giả đã đề xuất mộtsố giải pháp thiết thực.

Phần thưởng cho mỗi giải Alà 20 triệu đồng, giải B là 15 triệu đồng, giải C là 10 triệu đồng, giải khuyếnkhích là 3 triệu đồng. Tổng số tiền thưởng là 859 triệu đồng.

Q.S (Theo VOV News)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải báo chí toàn quốc về 1000 năm Thăng Long - Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO