Sau Tết mụn tấn công, dùng ngay thức uống này sẽ giảm mụn đi hẳn

15/09/2021 00:00

Trị mụn không chỉ chữa trị bằng các phương pháp ngoài da mà còn cần phải kết hợp với các dưỡng chất từ bên trong bằng đồ ăn và thức uống nữa đó. Vậy nếu sau Tết mụn tấn công thì hãy dùng ngay thức uống này sẽ giảm mụn đi hẳn đấy.

ADQuảng cáo

Gan là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng bởi nó có tác dụng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể chúng ta. Một khi gan khỏe mạnh thì sẽ giúp bạn có được làn da sạch mụn, sáng mịn và căng tràn sức sống. Thực tế, mỗi người sẽ có nguyên nhân nổi mụn khác nhau và thường gặp nhất là do: chế độ ăn uống sinh hoạt, da bị viêm nhiễm, nhiễm khuẩn, tích tụ độc tố, dị ứng,... Vì vậy, các loại nước uống mát gan, giải độc, trị mụn dưới đây sẽ hỗ trợ chức năng thải độc của gan. Nhờ đó, mụn trên da sẽ giảm xuống đáng kể.

1Nước chanh tươi

Nước chanh tươiNước chanh tươiMở đầu cho một trong số các loại nước mát trị mụn chính là chanh. Đây là một loại quả cực kỳ quen thuộc, được biết đến là loại dược liệu thiên nhiên lành tính. Nó chứa axit tự nhiên tốt cho việc kích thích dịch mật, tăng khả năng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn chỉ cần dùng 2 lít nước hòa cùng 3 quả chanh vào và dùng thay cho nước lọc. Để dễ uống thì có thể cho thêm đường. Nếu uống thường xuyên sẽ có tác dụng giúp gan khỏe mạnh và làm đẹp da.

2Nước dừa

Sau Tết mụn tấn công, dùng ngay thức uống này sẽ giảm mụn đi hẳnDừa là loại nước giải khát tuyệt vời cho những ngày nắng nóng. Không những thế, chúng còn chứa nhiều khoáng chất giúp dưỡng đẹp da, đặc biệt tốt cho làn da mụn. Ngoài ra, còn hỗ trợ việc tái tạo da, chống nhiễm khuẩn vùng da mụn và ngăn ngừa mụn mới hình thành nữa đó. Vì thế, nếu uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp da sáng mịn hồng hào hơn đấy.

3Trà Atiso

Sau Tết mụn tấn công, dùng ngay thức uống này sẽ giảm mụn đi hẳnTừ lâu, Atiso vốn đã được gọi là “thần dược” giải độc cho gan bởi nó có tác dụng giải độc tố rất hiệu quả. Không những làm cho da sáng mịn, giảm mụn, cân bằng độ ẩm cho da mà còn hỗ trợ giúp bạn ngủ ngon hơn đấy. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống 500ml/ngày để phát huy tốt nhất công dụng của Atiso nhé.

4Trà xanh

Sau Tết mụn tấn công, dùng ngay thức uống này sẽ giảm mụn đi hẳn
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Bạn biết không, trong những chiếc lá trà xanh ấy có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa có nguồn gốc từ tự nhiên giúp cơ thể giải trừ mệt mỏi và căng thẳng khi làm việc ở cường độ cao. Hơn nữa, chúng còn làm mát, loại bỏ độc tố và giúp làn da tươi sáng hơn. Theo nghiên cứu, nếu uống 4 – 5 cốc trà xanh/ngày sẽ giúp ngừa bệnh cao huyết áp, mỡ máu và xơ vữa động mạch. Bạn nên sử dụng sau bữa ăn khoảng 30 phút và dùng lá trà xanh tươi hãm với nước sôi uống hàng ngày. Tuy nhiên, chỉ nên uống vào ban ngày, tránh buổi tối để không gây trở ngại cho giấc ngủ bạn nhé.

5Rau má

Sau Tết mụn tấn công, dùng ngay thức uống này sẽ giảm mụn đi hẳnTheo Đông y, rau má có tính mát, vị ngọt giúp thanh nhiệt và giải độc hiệu quả. Bạn nên chọn rau má tươi, cho vào máy xay và lọc lấy nước để uống. Ngoài việc dưỡng và tái tạo da, chúng còn có tác dụng ngăn ngừa mụn cực kì hiệu quả. Hơn nữa, các dưỡng chất có trong rau má còn giúp mau lành vết thương do mụn, giảm thâm và tái tạo da nhanh chóng. Do đó, nước rau má là một trong các loại nước mát trị mụn tối ưu mang đến cho bạn làn da sạch mụn và mịn màng.

6Sữa đậu nành

Sau Tết mụn tấn công, dùng ngay thức uống này sẽ giảm mụn đi hẳnKhông chỉ bổ dưỡng, ít calo mà sữa đậu nành còn là nước uống mát gan, giải độc, trị mụn và đốt chất chất béo khá tốt đối với cơ thể đấy. Hàm lượng Protein, Isoflavones, Glycosides và các thành phần khác trong chúng hỗ trợ kích thích việc đốt tế bào mỡ tích tụ trong gan. Ngoài ra, chúng còn giúp bài trừ độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Từ đó, làn da của bạn sẽ giảm mụn hẳn đi và sáng dần lên đó.

7Nước sâm

Sau Tết mụn tấn công, dùng ngay thức uống này sẽ giảm mụn đi hẳnNước sâm được dùng làm loại thức uống vừa có tác dụng giải khát, vừa được sử dụng như vị thuốc quý giúp mát gan, giải độc và thanh lọc cơ thể. Chính vì thế, không quá ngạc nhiên khi chúng mang đến hiệu quả ngăn ngừa mụn vô cùng hiệu quả. Vậy nên, bạn hãy bổ sung món này vào thực đơn nước uống hàng ngày ngay nhé.

8Nước sắn dây

Sau Tết mụn tấn công, dùng ngay thức uống này sẽ giảm mụn đi hẳnCuối cùng, đó chính là nước sắn dây có tác dụng thanh nhiệt và giải độc gan rất tốt. Hơn nữa, chúng có chứa chất Isoflavon giúp làm giảm huyết áp, tăng lượng máu lên não nên cũng là thức uống ngăn ngừa cao huyết áp nữa đấy.Những lưu ý khi uống nước giảm mụn:- Hạn chế thức khuya vì sẽ sinh nhiệt, gây nóng cho cơ thể nên hiệu quả trị mụn không cao.- Không dùng tay sờ mó, nặn mụn.- Có thể chọn vài loại yêu thích và uống thay đổi, không nên uống tất cả trong 1 ngày bạn nhé.- Liều lượng vừa phải, tránh lạm dụng quá mức, đặc biệt đối với trẻ em, người già và những người yếu dễ bị lạnh bụng, đi lỏng. Chỉ nên dùng khoảng 200 – 300ml nước mát/ngày.- Nên giảm lượng nước mát sau những bữa ăn có nhiều đồ sống lạnh để tránh gây rối loạn tiêu hóa.- Khi chọn mua các nguyên liệu làm nước dạng khô thì phải tránh loại bị ẩm mốc và đã để quá lâu, không còn hoạt chất có lợi.- Không uống nhiều vào buổi tối vì dễ gây đau bụng.Trên đây là tổng hợp các loại thức uống trị mụn hiệu quả cho sức khỏe mọi người. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn và gia đình nè. Hãy lưu lại và cùng chia sẻ cho người thân, bạn bè đều biết nhé.

Tham khảo đặt mua sữa rửa mặt trị mụn tại Bách hoá XANH:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau Tết mụn tấn công, dùng ngay thức uống này sẽ giảm mụn đi hẳn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO