Những thức uống giải cảm hiệu quả trong thời tiết lạnh

12/12/2019 08:52

Các loại thức uống nóng bổ sung dưỡng chất và chất điện giải sẽ hỗ trợ bạn mau chóng khỏi bệnh cảm cúm. Hãy cùng xem qua các thức uống nóng giúp giải cảm hiệu quả nhé!

ADQuảng cáo

Khi thời tiết thay đổi, sức đề kháng của cơ thể từ đó cũng suy yếu đi khiến cơ thể bạn dễ bị nhiễm các bệnh như cảm cúm. Để quá trình khỏi bệnh diễn ra nhanh hơn thì bạn có thể sử dụng các loại thức uống nóng hỗ trợ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và hạn chế việc sử dụng thuốc kháng sinh.

Các thức uống nóng giúp giải cảm hiệu quả

1Nước gừng

Nước gừng

Gừng là một loại củ có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là gừng tươi có khả năng chống lại các loại virus gây bệnh cho đường hô hấp, hỗ trợ tăng cường thể lực và làm dịu dạ dày, loại bỏ các tạp chất bên trong cơ thể. Bên cạnh đó Nước gừng còn có tác dụng ngăn ngừa các cơn đau như đau nửa đầu, đau răng,...

Nguyên liệu:

- 1 củ gừng tươi cỡ lớn (loại nhỏ thì 2 củ)

- 1 lít nước lọc

- 20ml mật ong (tùy sở thích)

- 1/2 quả chanh vắt lấy nước cốt (tùy sở thích)

Cách làm nước gừng:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi thái thành lát mỏng

Bước 2: Nấu nước gừng

Đun sôi 1 lít nước với lửa lớn rồi thả các lát gừng đã cắt vào, sau đó đun thêm khoảng 5 - 10 phút nữa thì tắt bếp. Dùng rây lọc nước gừng, bỏ đi phần gừng, chỉ lấy nước để uống. Có thể có thêm 20ml mật ong và nước cốt chanh để có vị dễ uống hơn.

2Trà thảo mộc

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Có rất nhiều loại trà thảo mộc và mỗi loại đều có những công dụng cũng khác nhau. Các loại trà thảo mộc như trà hoa cúc, hoa oải hương, atiso đỏ, tầm ma, trà gừng,... hay hỗn hợp các loại trà đều có công dụng chung là giúp cơ thể dễ chịu hơn khi bị cảm. Nếu muốn tăng cường thải độc cơ thể thì uống trà tầm ma, trà atiso đỏ giúp bổ sung vitamin, trà oải hương và trà hoa cúc giúp cơ thể thư giãn hơn.

Cách pha trà thảo mộc:

Bước 1: Lấy khoảng 3g trà (1 muỗng cà phê) trà thảo mộc cho vào dụng cụ pha, tráng bằng nước sôi trong khoảng 30s để loại bỏ bụi bẩn trong bình và đánh thức trà.

Bước 2: Sau khi tráng xong, cho 200ml nước sôi vào hãm trà trong khoảng 15 phút là hoàn tất.

Hoặc bạn có thể pha trà bằng cách cho 3g trà vào túi lọc và cho nước sôi vào trong khoảng 10 phút là có thể thưởng thức trà được rồi.

3Nước chanh và mật ong ấm

Mật ong từ thời xa xưa đã được ví như là loại “thần dược” của con người vì rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Mật ong có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, hỗ trợ tăng cường năng lực, giảm viêm nhiễm và thư giãn tốt hơn. Bên cạnh đó, chanh giúp trung hòa tính kiềm và giải độc cho cơ thể khi bị cảm.

Nguyên liệu:

- 1 quả chanh tươi

- 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất

- 300ml nước ấm

Cách pha nước chanh và mật ong ấm: vắt lấy nước cốt chanh vào một chiếc ly, sau đó cho 300ml nước ấm cùng mật ong nguyên chất vào khuấy đều tay là bạn đã có một ly nước chanh mật ong ấm.

4Nước hầm xương, rau củ

Các loại nước hầm xương đều bổ sung nhiều chất dinh dưỡng như canxi, photpho,... tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giải độc cơ thể. Bên cạnh đó, các loại nước hầm rau củ cũng có khả năng chống mất nước, chống oxy hóa và làm dịu tình trạng viêm nhiễm. Hơn 80% vitamin A và 100% nguồn vitamin C được cung cấp từ rau quả, chính vì vậy nước hầm xương, rau củ có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, có lợi cho sức khỏe.

Bạn có thể tham khảo cách làm nước hầm xương, rau củ tại đây nhé.

5Nước ấm

Nước là loại đồ uống quan trọng nhất và chắc chắn là không thể thiếu đối với cơ thể. Khi bị cảm cúm bạn sẽ dễ bị mất nước và không thể phục hồi nhanh, chính vì vậy phải thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể, mỗi ngày tối thiểu 1.5 lít nước. Đối với người bị bệnh thì nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ phòng sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn và người thân. Hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe cẩn thận và đừng để bản thân bị cảm cúm bạn nhé!

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thức uống giải cảm hiệu quả trong thời tiết lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO