Những loại thức uống giúp giảm nhanh cảm giác đau bao tử khi ăn uống ngày Tết

18/03/2022 08:00

Bạn đã biết cách trị chứng đau bao tử tức thời chưa? Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu về những loại thức uống giảm nhanh cơn đau bao tử khi ăn uống dịp tết ngay nhé.

ADQuảng cáo

Vào những dịp tết chúng ta thường có thói quen ăn uống không điều độ, ăn quá no hoặc ăn không đúng giờ gây ra những cơn đau dạ dày không mong muốn. Hãy để Báo Đắk Nông mách ngay cho bạn, những loại thức uống giúp giảm ngay những cơn đau bất chợt này, để không bị gián đoạn những cuộc vui nhé.

1Nước mật ong

Theo như Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Huy Bình tư vấn rằng, mật ong có chứa chất chống oxy hóa quan trọng giúp vừa chống oxy hóa, vừa tiêu diệt gốc tự do - một nguyên nhân gây trào ngược và đau dạ dày.

Mật ong có thể giúp giảm axit, góp phần kiểm soát trào ngược dạ dày về lâu dài. Ngoài ra mật ong còn có tác dụng giảm viêm ở dạ dày - thực quản nhờ đặc tính kháng khuẩn tự nhiên.

Nước mật ong giúp giảm triệu chứng đau bao tửNước mật ong giúp giảm triệu chứng đau bao tử

Để pha nước mật ong giảm đau dạ dày, bạn có thể pha 1 muỗng mật ong cùng 1 ly nước ấm để uống. Duy trì khoảng 2-3 lần sẽ làm dịu đi cảm giác đau dạ dày.

2Sữa chua uống

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua uống có chứa thành phần axit lactic giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn HP và giúp hạn chế những cơn đau dạ dày. Đồng thời, sữa chua cũng giúp bổ sung các chất như protein với nhiều axit amin cần thiết, nhất là lysin, glucid, lipid, các muối khoáng nhất là canxi và vitamin, chủ yếu là vitamin nhóm B và A.

Vì vậy để nâng cao hệ miễn dịch một cách tự nhiên, bạn nên uống 2 - 3 hũ/ ngày để giúp dạ dày tăng tiết các yếu tố bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Sữa chua uống giúp giảm đau dạ dàySữa chua uống giúp giảm đau dạ dày

3Nước pha tinh bột nghệ

Bác sĩ Trương Yến Nhi - làm việc tại Học viện y học cổ truyền Việt Nam cho biết, trong tinh bột nghệ có chứa thành phần curcumin mang lại công dụng đó là kháng viêm và nhanh làm lành vết thương niêm mạc dạ dày hay vết loét dạ dày hiệu quả.

Bạn chỉ cần pha 2 muỗng tinh bột nghệ với 250ml nước ấm khoảng 40 độ C, là có thể uống ngay để giảm tình trạng đau dạ dày. Loại thức uống này rất dễ uống nên bạn không cần lo lắng nhiều đâu nhé.

Nước pha tinh bột nghệNước pha tinh bột nghệ

4Nước ép cà rốt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng phân tích, củ cà rốt có chứa các thành phần tự nhiên, vitaminkhoáng chất có tính kiềm. Giàu hoạt chất beta-carotene giúp trung hòa axit thừa trong dạ dày, bảo vệ lớp chất nhầy bao bọc niêm mạc dạ dày và giảm các triệu chứng ợ nóng và các cơn khó chịu do viêm loét dạ dày gây ra.

Nước ép cà rốtNước ép cà rốt

Bạn cần ép khoảng 2 củ cà rốt cùng 200ml nước, cho thêm một ít đường theo khẩu vị để làm thức uống giảm cơn đau dạ dày tức thời nhé.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

5Trà gừng

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thành phần của trà gừng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất chống viêm cực mạnh có tác dụng kháng viêm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp phục hồi nhanh những tổn thương hoặc những vết loét của dạ dày.

Trà gừngTrà gừng

Bạn cho khoảng 3 - 4 lát gừng vào ly rồi châm khoảng 100ml nước nóng, đợi 30 phút là có thể uống ngay. Uống khoảng 2 lần thì bạn sẽ cảm thấy bao tử sẽ giảm cơn đau đó nhé.

6Trà bạc hà

Trà bạc hà còn có tính chống viêm, giúp giảm đau bụng và khó tiêu. Việc uống một tách trà bạc hà mỗi ngày không chỉ tốt cho cơ thể mà còn cải thiện việc tiêu hóa và làm dịu cơn đau dạ dày.

Để pha trà bạc hà, bạn cần đun sôi khoảng 1 lít nước và cho vào 1 nhúm lá bạc hà vào nấu thêm khoảng 5 phút. Để uống dần, cơn đau dạ dày của bạn sẽ dần thuyên giảm đó nhé.

Trà bạc hàTrà bạc hà

7Trà hoa cúc

Theo nhiều nghiên cứu, trong trà hoa cúc có chứa thành phần tinh dầu hoa cúc bisabolol hay còn gọi là levomenol. Đây là hoạt chất có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn có tác dụng giảm tình trạng sưng, viêm đau rát thực quản. Từ đó, giảm thiểu những cơn đau do trào ngược dạ dày gây ra.

Trà hoa cúc thơm dịuTrà hoa cúc thơm dịu

Bạn cần ngâm 10gam hoa cúc khô khoảng 10 phút trước khi nấu, và nấu hoa cúc với khoảng 1 lít nước và một ít đường phèn để vị trà thêm hấp dẫn. Bạn để uống dần khoảng 2 - 3 lần sẽ giảm ngay các triệu chứng đau dạ dày tức thời.

8Nước giấm táo

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong giấm táo có chứa axit lactic - một dạng axit yếu hơn so với axit hydrochloric có trong dạ dày. Khi đó sử dụng nước giấm táo sẽ giúp giảm nồng độ axit trong dạ dày bằng cách tăng độ pH. Kích thích việc tiêu hóa thức ăn một cách hiệu quả và giảm chứng trào ngược dạ dày.

Bạn pha hỗn hợp nước giấm táo, mật ong và nước ấm và uống sẽ giúp dạ dày êm ái trở lại ngay đó.

Nước giấm táoNước giấm táo

9Sữa tươi

Sữa tươi có khả năng trung hòa lượng axit trong dạ dàySữa tươi có khả năng trung hòa lượng axit trong dạ dày

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong sữa tươi chứa nhiều chất đạm. Ngoài việc giúp người bệnh bổ sung dinh dưỡng, nó còn trung hòa được lượng axit trong dịch vị của dạ dày. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng làm dịu những cơn đau do tình trạng viêm loét dạ dày gây ra. Nhờ vậy, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn nếu uống một ít sữa tươi khi bị đau dạ dày trong dịp Tết này nhé.

Khi sử dụng sữa tươi để chữa cơn đau dạ dày, bạn nên uống cốc sữa được hâm nóng để tốt cho dạ dày nhé.

10Nước dừa

Nước dừa tươiNước dừa tươi

Trong nước dừa tươi có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể luôn trong tình trạng đủ nước và các chất dinh dưỡng, không cảm thấy bụng có cảm giác quá đói. Từ đó giúp bao tử làm việc vừa phải không gây ra những cơn đau không mong muốn.

Khi uống nước dừa tươi bạn chỉ cần cho thêm một ít đá để thanh mát và kích thích vị giác. Lập tức những cơn đau dạ dày sẽ giảm nhanh chóng.

Chữa đau bao tử nhanh chóng với mật ong bán tại Báo Đắk Nông:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những loại thức uống giúp giảm nhanh cảm giác đau bao tử khi ăn uống ngày Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO