Những đảng viên trẻ ở Ea T’ling

01/09/2011 09:25

Với sự nỗ lực phấn đấu, không ngừng học tập, lao động, trau dồi đạo đức cách mạng, nhiều đoàn viên, thanh niên ở thị trấn Ea T’ling (Chư Jút) đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi còn ở tuổi đôi mươi...

Với sự nỗ lực phấn đấu, không ngừng học tập, lao động, trau dồi đạo đứccách mạng, nhiều đoàn viên, thanh niên ở thị trấn Ea T’ling (Chư Jút) đã vinhdự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi còn ở tuổiđôi mươi. Điều đáng nói hơn, với trách nhiệmcủa người đảng viên, họ cũng đang tiếp tục cống hiến sức trẻ cho cộng đồng, xãhội.

Trở thành đảng viên là mục tiêu phấn đấucủa H’Oanh, hiện là Bí thư Chi đoàn buôn U3, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhàtrường phổ thông. Khác với các bạn cùng trang lứa trong bon thường nghỉ họcgiữa chừng thì H’Oanh luôn cố gắng trong học tập và năm 2007, thi đậu vàoTrường Trung cấp lý luận chính trị. Thời điểm này, H’Oanh đã được tham gia họclớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đây không những là niềm vui mà còn là động lựctinh thần to lớn thúc đẩy H’Oanh luôn phấn đấu, cố gắng rèn luyện về mọi mặt đểsớm trở thành người đảng viên. Là “thủ lĩnh” Đoàn ở bon nên cùng với việc tíchcực tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia sinh hoạt Đoàn, H’Oanh cònthường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, đền ơnđáp nghĩa, dọn vệ sinh môi trường… Với những nỗ lực trong công tác Đoàn và phấnđấu, rèn luyện về tư tưởng, bản lĩnh chính trị, năm 2008, H’Oanh đã vinh dựđược đứng vào hàng ngũ của Đảng. H’Oanh tâm sự: “Tôi cảm thấy rất tự hào khiđược là đảng viên. Hiện tôi đang cố gắng tuyên truyền, vận động thanh niên,người dân trong bon hiểu được những nghị quyết của Đảng, nhất là các chính sáchưu đãi đối với đồng bào dân tộc thiểu số để cố gắng tự lực vươn lên, khôngtrông chờ, ỷ lại vào Nhà nước”.



Mô hình nuôi gia cầm của đảng viên trẻ Vũ Văn Thắng


Tương tự, hiện là Bí thư Chi đoàn tổ dânphố 6, Phạm Thị Thùy Trang cũng là một trong những đảng viên trẻ nhiệt tình,năng nổ, có trách nhiệm trong công việc. Mặc dù vẫn còn bận rộn với công việchọc tập, song nhờ biết cách phân bổ thời gian hợp lý, nên Trang luôn đảm nhậntốt vai trò “thủ lĩnh” Đoàn ở địa phương. Năm 2010, được kết nạp vào Đảng,Trang hiểu rằng đây là vinh dự to lớn và cũng là động lực để bản thân cố gắng,cống hiến nhiều hơn nữa trong mọi phong trào, hoạt động ở địa phương. Cùng vớiviệc vận động, tập hợp, đoàn kết thanh niên, Trang còn phân tích cho lớp trẻhiểu rõ về lý tưởng cách mạng, có động cơ phấn đấu rõ ràng để có thể đứng tronghàng ngũ của Đảng. Nhờ đó, hiện tại tổ dân phố 6 đang có 6 đoàn viên ưu tú đượccấp ủy xem xét để kết nạp Đảng. Thùy Trang tâm sự: “Vào Đảng, tôi thấy vinh dự,tự hào và lớn hơn rất nhiều từ suy nghĩ đến hành động. Vì vậy, tôi sẽ luôn phấnđấu, nỗ lực hết mình để xứng đáng là người đảng viên trẻ”.

Còn anh VũVăn Thắng ở bon U3 vẫn nhớ như in khi được chi bộ bon thông báo quyết định kếtnạp Đảng. Lúc đó, niềm vui trong anh như vỡ òa, bởi vào Đảng không chỉ là niềmmơ ước, mà còn là truyền thống từ bao đời của gia đình anh. Sinh ra trong giađình cách mạng, với 3 thế hệ đều là đảng viên, nên môi trường này đã giúp anhcó ý thức rèn luyện, phấn đấu đúng đắn. Anh luôn tích cực trong công tác Đoàn,hoạt động của địa phương cũng như tự nỗ lực vươn lên, mạnh dạn đưa những giốngcây, con mới vào sản xuất. Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, anh đã tự mày mòhọc hỏi, đưa giống ếch thương phẩm về nuôi thử nghiệm và phát triển mô hìnhtrang trại vườn - ao- chuồng. Sau nhiều năm “lấy ngắn nuôi dài”, hiện nay,trung bình mỗi năm, gia đình anh có thu nhập trên 200 triệu đồng. Bên cạnh làmgiàu cho bản thân, thì đảng viên Vũ Văn Thắng còn hỗ trợ các bạn trẻ khác vềkinh nghiệm sản xuất, con giống…

Bài,ảnh: Hoàng Hoài


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những đảng viên trẻ ở Ea T’ling
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO