Mẹo vặt

Ngày vía Thần Tài 2024 là ngày nào? Nên mua gì, làm gì vào ngày vía Thần Tài để may mắn cả năm

Kiên Trung16/02/2024 08:45

Thần Tài được xem là vị thần mang đến tiền bạc và của cải cho gia chủ. Vì thế, nhiều gia đình thường sửa soạn lễ cúng Thần Tài với mong muốn một năm làm ăn thuận lợi. Cùng theo dõi ngày Thần Tài là ngày nào 2024 trong bài viết dưới đây để lên kế hoạch, chuẩn bị tươm tất, kỹ càng rước may mắn cho cả năm nhé!

ADQuảng cáo

Ngày vía Thần Tài là ngày nào Dương lịch 2024?

Ngày Thần Tài là ngày nào 2024?

Ngày Thần Tài là ngày nào 2024? Ngày Thần Tài là ngày 10 tháng Giêng (tức ngày 10/1 âm lịch) hàng năm. Năm 2024, ngày Thần Tài rơi vào thứ Hai, ngày 19/02 dương lịch.

Đây được xem là một ngày quan trọng trong năm đối với những người làm kinh doanh. Ngoài việc sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài, nhiều gia đình cũng đi mua vàng trong ngày mùng 10 tháng 1 âm lịch với niềm tin rằng hoạt động này sẽ giúp đem lại nhiều may mắn về tài lộc, làm ăn buôn bán thuận lợi trong năm.

Thông tin liên quan

Nên làm gì, mua gì vào ngày vía Thần Tài để may mắn cả năm

Đi mua vàng

Có nên mua vàng lúc này? - VnExpress Kinh doanh

Theo truyền thống, người dân sẽ thường đi mua vàng vào ngày cúng vía Thần Tài vì họ tin rằng việc làm này sẽ mang lại nhiều may mắn, phát tài phát lộc. Do Thần Tài giúp cho việc làm ăn phát đạt, buôn may bán đắt và tài lộc thịnh vượng nên mọi người cũng sẽ mua vàng để cúng trả lễ cho Thần Tài vào ngày này.

Cúng vía Thần Tài

Mâm cúng ngày vía Thần Tài đối với những người kinh doanh

Việc cúng vía Thần Tài với mong muốn cảm tạ và tưởng nhớ về những phước lành và sự giúp đỡ mà Ngài đã làm trong những năm qua. Bên cạnh đó còn là những lời mong ước được Ngài tiếp tục phù hộ cho các năm về sau nên việc cúng vía vào ngày này sẽ giúp cho bạn thêm nhiều may mắn và phước lộc.

Mua đồ phong thủy

Vật phẩm phong thủy giá rẻ nhất - Thảm Lông Trải Sàn | Unique shop

Vào ngày vía Thần Tài, cũng có nhiều gia đình lựa chọn việc mua thêm những món đồ phong thủy như đá phong thủy, tượng Thiềm thừ,... để mong một năm được làm ăn phát đạt và thêm sung túc, may mắn.

Đi mua cua, tôm

Bên cạnh mua vàng, người ta còn mua tôm, cua vào dịp vía Thần Tài. Tôm, cua đại diện cho yếu tố Thủy, là một trong những lễ vật được dâng cúng trong bộ tam sên. Vì thế những ngày gần tới mùng 10 tháng Giêng, giá tôm, cua tăng vọt nhưng vẫn cháy hàng. Tôm, cua mang ý nghĩa mang lại may mắn, nhiều tài lộc cho gia chủ.

Đi mua trứng vịt

ADQuảng cáo
Mẹo luộc trứng vịt lộn - VnExpress Cooking

Trong bộ tam sên cúng thần tài thì không thể nào thiếu trứng vịt. Trứng vịt đại diện loài có lông vũ bay trên trời, tượng trưng cho yếu tố Thiên. Vì thế, ngày vía Thần Tài, mọi người cũng tranh thủ lựa những quả trứng vịt to, tròn để làm mâm cúng, cầu tài lộc, tiền của.

Đi mua heo quay

ENGLISH] Bí Quyết làm HEO QUAY DA GIÒN đến hôm sau vẫn còn giòn | Crispy Pork Belly - YouTube

Heo quay cũng là một lễ vật quan trọng trong mâm cúng ngày vía Thần Tài. Heo quay là một món ăn mà Thần Tài rất thích, tương truyền khi lưu lạc ở trần gian, heo quay là món ăn được Thần Tài yêu thích. Vì thế, ngày vía Thần Tài, mọi người thường cúng heo quay để cầu Thần Tài phù hộ cho tài lộc.

Đi mua cá lóc nướng

Cách làm cá lóc nướng mía thơm ngon lạ miệng đổi vị cho gia đình

Người dân Nam Bộ quan niệm, cúng cá lóc nướng ngày vía Thần Tài sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vì cá lóc là sản vật đặc trưng của miền Nam, khi dâng lên thần linh sẽ thể hiện được lòng biết ơn thiên nhiên, từ đó mà thần linh sẽ cho mưa thuận gió hòa.

Đi mua mèo Thần Tài

Mèo thần tài đồng tiền 28cm, 32cm -

Không chỉ mua vàng, người ta còn mua mèo Thần Tài vào ngày này, đặc biệt là những hộ kinh doanh, buôn bán với mong muốn cầu tiền tài, may mắn trong công việc, mua bán thuận buồn xuôi gió.

Sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài

Lễ vật cúng Thần Tài thường bao gồm: nến, hương, nước (3 chén), rượu (3 chén), gạo tẻ, tiền vàng mã, muối, hoa tươi, mâm ngũ quả, trầu cau và có thể thêm một mâm cỗ mặn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình.

Thực hiện nghi lễ đón Thần Tài

Vào ngày mùng 10 tháng Giêng các gia đình nên chuẩn bị cho việc chào đón Thần Tài: Gia chủ tắm gội sạch sẽ, mặc quần áo chỉnh tề, mở tất cả các cửa (cửa sổ hướng Tây (cửa hướng Tài Lộc) để đón nhận nguồn năng lượng tích cực và tài lộc cho gia đình.

Ý Nghĩa Ngày Vía Thần Tài

Theo những sự tích và lưu truyền lại từ rất lâu về trước, Thần Tài là vị Thần cai quản tiền tài, quan lộc ở trên trời. Được coi là một vị Thần có danh tiếng ngút trời.

Chuyện kể rằng, trong một lần đi chơi uống rượu, Thần tài say quá nên rơi xuống trần gian. Khi Thần tài vào nhà nào xin ăn thì nhà đó giàu có, buôn may bán đắt… Đến ngày mồng 10 tháng Giêng thì Thần tài bay về trời.

Để tưởng nhớ ngài, mọi người chọn ngày này là ngày vía Thần tài để thờ cúng vật phẩm và mua vàng để cầu tài lộc may mắn, sung túc cho cả năm, đặc biệt là ở những gia đình kinh doanh, buôn bán.

Với những người làm kinh doanh như doanh nhân, buôn bán rất coi trọng thờ thần tài đặc biệt là ngày vía Thần Tài.

Trên đây là ngày vía Thần Tài là ngày nào 2024? Nên làm gì ngày vía Thần Tài để may mắn cả năm? Hy vọng qua bài viết trên của Báo Đắk Nông đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để chuẩn bị kỹ lưỡng cho ngày Thần Tài cho cả năm làm ăn thuận lợi, công việc hanh thông.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày vía Thần Tài 2024 là ngày nào? Nên mua gì, làm gì vào ngày vía Thần Tài để may mắn cả năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO