Ngày 10-10-2010: Ngày hội Hành động Toàn cầu chống biến đổi khí hậu

09/09/2010 13:47

Nhóm 2041 Việt Nam (gồm 6 thành viên của đoàn Việt Nam tham gia chuyến thám hiểm quốc tế mang tên Hiệp ước Nam Cực vào tháng 11-2009, do tổ chức 2041 tổ chức nhằm kêu gọi người dân hành động bảo vệ châu Nam Cực và hạn chế tác hại của biến đổi khí hậu)...

ADQuảng cáo

Nhóm 2041 Việt Nam (gồm 6 thành viên của đoàn Việt Nam tham gia chuyếnthám hiểm quốc tế mang tên Hiệp ước Nam Cực vào tháng 11-2009, do tổ chức 2041tổ chức nhằm kêu gọi người dân hành động bảo vệ châu Nam Cực và hạn chế tác hạicủa biến đổi khí hậu) vừa đưa ra thông điệp kêu gọi các cơ quan, tập thể ở ViệtNam cùng tham gia Ngày hội Hành động Toàn cầu chống biến đổi khí hậu.Ngày hội sẽdiễn ra vào ngày 10-10-2010.

Đây là một sự kiện do chiếndịch toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.orgkhởi xướng, kêu gọi cộng đồng trên toàn thế giới có những hành động đơn giản màthiết thực tại chính quê hương của mình nhằm ứng phó với biến đổi khíhậu. 

Năm 2009, 350.org đã tổ chức Ngày Quốc tế Hành động(International Day of Action) vào ngày 24-10, với hơn 5.200 hoạt động diễn ratại hơn 180 quốc gia, để hướng tới mục tiêu giảm lượng C02 trong không khí từmức hiện nay là 390 ppm xuống dưới 350 ppm - mức giới hạn an toàn cho sức khoẻcon người, theo tính toán mới nhất của các nhà khoa học.

ADQuảng cáo

Năm nay, sự kiện này có tênlà Ngày hội Hành động Toàn cầu (Global Work Party). Từ khi sự kiện này đượcphát động, đến nay, hàng ngàn tập thể từ hơn 140 quốc gia đã đăng ký trênwebsite 350.org, với những hoạtđộng như lắp tấm thu năng lượng mặt trời, trồng cây, đạp xe diễu hành và rấtnhiều ý tưởng khác. Đến nay, Việt nam mới chỉ đăng ký hơn 10 sự kiện,trong khi nước ta là một trong những nước sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biếnđổi khí hậu.

Trong số các ý tưởng đã đượcđăng ký có thể kể đến việc kêu gọi mọi người tu bổ, trang trí xe đạp của mình ởAuckland, New Zealand. Ở Maldivơ, văn phòng của Tổng thống sẽ được lắp cáctấm pin mặt trời; Ở Kampala (Uganda), mọi người sẽ trồng hàng nghìn cây xanh.Các vận động viên sumo ở Nhật Bản sẽ đạp xe diễu hành quanh khu vực trung tâmthành phố Tokyo, còn ở Bolivia, sẽ diễn ra một cuộc “đại picnic” sử dụng hàngtrăm bếp năng lượng mặt trời.

Do trùng ngày với Đại lễNghìn năm Thăng Long, nhóm 2041 Việt Nam hy vọng sẽ có nhiều đơn vị ở Hà Nộitham gia ngày hội này, vì đó sẽ là một hoạt động đầy ý nghĩa để kỷ niệm ngày lễtrọng đại của Thủ đô.

Theo đó, bất kỳ cơ quan, tổchức, doanh nghiệp, trường học, nhóm dân cư nào cũng có thể tự tổ chức một sựkiện hoặc thực hiện một hoạt động cụ thể trong ngày này bằng cách vào trang webwww.350.org để đăng ký cho sự kiện của mình.

Q.S (TheoSGGP)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 10-10-2010: Ngày hội Hành động Toàn cầu chống biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO