Microsoft, Nigeria hợp tác chống lừa đảo qua email

15/10/2005 09:24

Microsoft ngày 13-10 đã ký một bản ghi nhớ sơ bộ với Ủy ban Tội phạm tài chính và kinh tế Nigeria (EFCC) nhằm chống lại nạn lừa đảo qua thư điện tử. Quốc gia này chính là nơi phát sinh những kiểu lừa đảo qua Internet khét tiếng nhất hiện nay. Thỏa thuận này được ký kết nhằm thúc đẩy sự hợp tác trong việc chống lại các vấn nạn như thư rác, lừa đảo, phần mềm gián điệp, virus và giả mạo.

Dạng lừa đảo qua thư điện tử, hay còn được gọi là trò lừa 419 (419 là số thứ tự điều luật về loại lừa đảo này được quy định trong Luật Hình sự Nigeria), là một phiên bản trên máy tính đã diễn ra liên tục trong suốt 20 năm nay của một trò lừa đảo đã xuất hiện từ hàng trăm năm nay. Đôi khi, nó còn được gọi dưới cái tên là "Tù nhân người Tây Ban Nha".

Các nạn nhân sẽ nhận được những bức thư từ những người lạ mặt khẳng định rằng chúng đang nắm được một khối tài sản khổng lồ. Chúng sẽ dụ dỗ các nạn nhân cho phép mượn tài khoản ngân hàng của họ để chuyển tiền qua đó và nhận được những khoản hoa hồng lên tới hàng triệu USD. Tuy nhiên, sau khi đã thuyết phục được nạn nhân, bọn lừa đảo sẽ yêu cầu họ chuyển cho chúng một ít tiền để giải quyết một số thủ tục nhưng cuối cùng thì khối tài sản khổng lồ kia cũng biến mất cùng với những kẻ lừa đảo.

EFCC cho biết, Bộ phận chống Lừa đảo Lệ phí gia tăng của họ "hiện đang điều tra hàng trăm nghi phạm và truy tố hơn 50 vụ, trong đó có gần 100 người bị khởi tố tại các tòa án trên khắp đất nước Nigeria".

Theo các điều khoản trong bản ghi nhớ, Microsoft và EFCC sẽ hợp tác để chống lại các vấn đề về tội phạm Internet thông qua việc chia sẻ thông tin và đào tạo dựa trên sự hiểu biết của Microsoft trong lĩnh vực này.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/microsoft-nigeria-hop-tac-chong-lua-dao-qua-email-post420380.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft, Nigeria hợp tác chống lừa đảo qua email
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO