Lễ kỷ niệm và Khánh thành Tượng đài N’Trang Lơng: Tất cả đã sẵn sàng

Nhóm P.V| 19/12/2022 17:32

Những ngày này, TP. Gia Nghĩa trở nên lung linh, rực rỡ với những sắc màu của cờ hoa, khẩu hiệu và đèn trang trí. Đường phố khang trang, sạch đẹp hơn để đón chào sự kiện Lễ kỷ niệm 110 năm Phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng và Khánh thành Tượng đài N'Trang Lơng.

ADQuảng cáo

Dọc hai bên các tuyến đường trung tâm TP. Gia Nghĩa, rực rỡ màu cờ, hoa, băng rôn, biểu ngữ xen lẫn chân dung thủ lĩnh N'Trang Lơng. Dải phân cách dài gần 3km của tuyến đường 23/3 nối sang đường N'Trang Lơng đồi Đắk Nur, ngành Văn hóa đã treo các cờ phướn mang dòng chữ “Chào mừng Lễ kỷ niệm 110 năm Phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng và Khánh thành Tượng đài N'Trang Lơng”.

Công tác chỉnh trang đô thị, chuẩn bị cho sự kiện trọng đại được Sở VHTT&DL phối hợp với UBND TP. Gia Nghĩa chuẩn bị từ rất sớm. Nhờ đó, phố phường Gia Nghĩa như được khoác lên màu áo mới lung linh, rực rỡ sắc màu cờ đỏ.

Băng rôn được treo dọc các tuyến đường lớn dẫn vào khu tượng đài N'Trang Lơng

Tại đồi Đắk Nur, nơi có Tượng đài N'Trang Lơng và địa điểm tổ chức lễ, Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh gấp rút hoàn thành các hạng mục cuối cùng. Từ các bậc tam cấp lên đến tượng đài được sơn mới, trồng các loại hoa cây cảnh. Các đơn vị liên quan tổ chức vận chuyển thiết bị, tiến hành lắp ráp sân khấu, lễ đài.

Để góp phần cho các hoạt động của lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp, Công ty Điện lực Đắk Nông xây dựng phương án chuẩn bị cung cấp nguồn điện ổn định, liên tục. Trong thời gian diễn ra lễ kỷ niệm, công ty thường xuyên tiến hành kiểm tra tình trạng mang tải của các đường dây và các trạm biến áp tại các khu vực diễn ra buổi lễ, bảo đảm không để xảy ra quá tải, đồng thời thực hiện các biện pháp cần thiết để cung cấp điện liên tục cho các nơi diễn ra các hoạt động của chương trình lễ kỷ niệm.

Phối cảnh sân khấu chính của  Lễ kỷ niệm 110 năm Phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng và Khánh thành Tượng đài N'Trang Lơng
ADQuảng cáo

Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Bản hùng ca thủ lĩnh N'Trang Lơng" do Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Đắk Mil dàn dựng và thực hiện được xem là điểm nhấn tại Lễ Kỷ niệm cũng đang được gấp rút hoàn thành.

Ông Nguyễn Văn Hưng, phường Nghĩa Trung cho biết: “Cả tháng nay, tôi đếm ngược từng ngày để chờ đón sự kiện tỉnh khánh thành Tượng đài N’Trang Lơng. Trước khi tỉnh Đắk Nông được thành lập, gia đình tôi sinh sống tại khu vực gần UBND phường Nghĩa Đức. Đến nay, dù đã bàn giao đất để xây dựng các cơ quan, nhưng thỉnh thoảng, tôi đều về chốn cũ để thăm hỏi bạn bè, người thân. Quan sát từ xa, tôi thấy, tượng đài thật uy dũng, hiên ngang là niềm tự hào của bà con chúng tôi”.

Còn ông Lê Xuân Tỵ,  phường Nghĩa Đức chia sẻ: “Nhà tôi ở cách địa điểm xây dựng Tượng đài N’Trang Lơng chưa đến 1km. Mỗi buổi sáng và chiều, tôi đều đi bộ thể dục quanh khu vực này và dõi theo việc xây dựng tượng đài. Quá trình xây dựng tượng đài trải qua nhiều khó khăn, nhiều giai đoạn, nhưng đến nay đã hoàn thành, chúng tôi rất vui mừng. Mỗi công trình được dựng xây hoàn thiện, không chỉ làm đẹp thêm cho đô thị mà còn là điểm nhấn, niềm tự hào của người dân chúng tôi. Giờ đi đâu, gặp ai, tôi cũng đều tự hào mà kể và mời họ đến thăm tượng đài một lần”.

Khu vực xung quanh Tượng đài N'Trang Lơng được trồng các loại hoa cây cảnh

Có thể nói, phong trào khởi nghĩa của thủ lĩnh N’Trang Lơng đã diễn ra cách đây 110 năm, nhưng đối với người dân Đắk Nông và Tây Nguyên nói chung, ngọn lửa của phong trào đấu tranh không bao giờ bị dập tắt, vẫn luôn âm ỉ và được các thế hệ mai sau tiếp nối. Việc Đắk Nông xây dựng Tượng đài N’Trang Lơng là một minh chứng rõ nét rằng, dù thời gian có trôi đi, nhưng những gì là lịch sử thì mãi trường tồn với các thế hệ mai sau.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ kỷ niệm và Khánh thành Tượng đài N’Trang Lơng: Tất cả đã sẵn sàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO