Khai mạc Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc

13/08/2012 15:59

Tối 12/8, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Cục nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk khai mạc Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 2/2012...

ADQuảng cáo

Tối 12/8, tại thành phố Buôn MaThuột, Cục nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, Hội Nhạcsĩ Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk khai mạc Liên hoan Ca múanhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 2/2012.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo


Một tiết mục trong đêm khaimạc. Ảnh: vov

Tham dự Liên hoan lần này có hơn2.000 diễn viên, thuộc 32 đoàn, đến từ các tỉnh, thành và các ngành trong cảnước. Các chủ đề tham gia Liên hoan có tư tưởng trong sáng, rõ ràng, mang đậmcác giá trị nhân văn; ngợi ca vẻ đẹp của quê hương đất nước, tinh thần bấtkhuất, truyền thống cách mạng của nhân dân ta trong lịch sử dựng nước, giữ nướcvà đấu tranh giải phóng dân tộc; ca ngợi các giá trị văn hóa của dân tộc trongquá khứ và hiện tại; phản ánh sinh động vẻ đẹp truyền thống của con người ViệtNam; ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại; tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động "Họctập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệptoàn quốc được tổ chức nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 67 năm Cách mạng ThángTám và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945- 2/9/2012); khuyến khích những tìm tòi, sángtạo mới trong lĩnh vực nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp, đồng thời pháthiện những tài năng trong lĩnh vực biểu diễn và sáng tác, nâng cao chất lượngchương trình, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của nhândân.

Đây cũng là dịp để các nghệ sỹ, diễnviên của các Đoàn Nghệ thuật trong cả nước có điều kiện giao lưu, học tập lẫnnhau. Liên hoan lần này còn mang ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước, lòngtự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm về giữ gìn và phát huy văn hóatruyền thống các dân tộc trong cả nước; động viên tinh thần lao động sản xuấtvà đưa nghệ thuật chuyên nghiệp - ánh sáng văn hóa của Đảng đến với đồng bàocác buôn làng vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của các tỉnhmiền núi.

Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệptoàn quốc sẽ kéo dài đến hết ngày 21/8.

V.D (<_st13a_place w:st="on"><_st13a_placename w:st="on">Theo <_st13a_placename w:st="on">WebsiteDangcongsan)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO