Hội nghị giao ban Cụm thi đua khuyến học các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên

Nguyễn Hiền| 16/10/2014 13:58

Ngày 16/10, tại thị xã Gia Nghĩa đã diễn ra Hội nghị giao ban Cụm thi đua khuyến học các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên do Hội Khuyến học Đắk Nông đăng cai tổ chức.

Ông Lương Ngọc Toản, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đắk Nông cùng đại diện Hội Khuyến học các  tỉnh: Phú Yên, Bình Định, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kom Tum, Lâm Đồng đã tham dự.

Theo báo cáo tại hội nghị thì từ đầu năm đến nay, Hội Khuyến học các tỉnh trong khu vực cơ bản thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Cùng với việc huy động nguồn quỹ, phát triển hội viên, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, các cấp Hội đã  thu hút các cơ quan, ban ngành, các tổ chức, cá nhân cùng cộng đồng trách nhiệm với công tác khuyến học, khuyến tài…

Nhiều địa phương đã có những cách làm hay để thúc đẩy phong trào xây dựng xã hội học tập, xây dựng dòng họ, gia đình hiếu học, tạo hiệu ứng tích cực trong toàn xã hội; phối hợp tổ chức nhiều hình thức trao học bổng thiết thực giúp học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Riêng tại tỉnh Đắk Nông, trong 9 tháng đầu năm đã kết nạp được thêm trên 8.000 hội viên, nâng tổng số hội viên trong toàn tỉnh lên 95.688 người. Toàn tỉnh cũng đã có 70/71 xã, phường có Hội Khuyến học, 630 chi hội khuyến học, 167 ban khuyến học.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến, đề nghị Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cần sửa đổi, khắc phục một số điểm chưa phù hợp. Cụ thể như nên phát động toàn dân chứ không nên tổ chức thí điểm về gia đình học tập suốt đời; việc xây dựng bộ tiêu chí về gia đình hiếu học chưa thống nhất; việc ban hành các công văn chưa chuẩn nên thường xuyên có bổ sung, chỉnh sửa gây khó khăn cho việc triển khai các hoạt động ở các địa phương.

Trong thời gian tới, Hội Khuyến học các tỉnh trong khu vực cũng sẽ tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như: chú trọng phát triển hội viên trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường các biện pháp để thu hút cả hệ thống chính trị cùng tham gia vào các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; phát huy hiệu quả của các trung tâm học tập cộng đồng; củng cố và đa dạng hóa các hoạt động ở các chi hội khuyến học cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị giao ban Cụm thi đua khuyến học các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO