Gặp mặt kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa-Đắk Nông

Đặng Hiền| 23/03/2021 14:47

Sáng 23/3, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP. Gia Nghĩa tổ chức gặp mặt cán bộ, chiến sĩ tham gia chiến trường Quảng Đức (cũ) nhân kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa- Đắk Nông (23/3/1975-23/3/2021).

Video clip:

Đồng chí Võ Phạm Xuân Lâm, UVTVTU, Bí thư Thành ủy Gia Nghĩa, đại diện các ban, ngành, đoàn thể địa phương, cùng các cán bộ, chiến sĩ từng tham gia chiến trường Quảng Đức (cũ) tham dự buổi gặp mặt.

Ấm cúng buổi gặp mặt kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa- Đắk Nông

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những chặng đường đấu tranh, xây dựng, phát triển của TP. Gia Nghĩa trong thời gian qua. Gia Nghĩa – Đắk Nông có vị trí địa lý chính trị quan trọng nằm ở Nam Tây Nguyên. Những năm đầu kháng chiến chống Mỹ, Gia Nghĩa nằm trong vùng “bất khả xâm phạm” của Mỹ và chính quyền Sài Gòn. Địch coi tỉnh Quảng Đức, trong đó có địa bàn Gia Nghĩa như một “cánh cửa thép” nhằm ngăn chặn sự chi viện của hậu phương lớn miền Bắc cho chiến trường miền Nam.

Ông Lê Trúc Phương, Trưởng Ban liên lạc chiến trường Quảng Đức (cũ) phát biểu tại buổi gặp mặt

Chiến thắng 23/3/1975 là một trang sử hào hùng trong lịch sử giữ nước, ghi dấu quá trình đấu tranh anh dũng kiên cường của quân và dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Giải phóng Gia Nghĩa-Đắk Nông đã góp phần vào hoàn thành sự nghiệp giải phóng hoàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ Ban liên lạc chiến trường Quảng Đức (cũ)

Gần một nửa thế kỷ đã trôi qua, từ một vùng đất đầy khói lửa chiến tranh, lớp lớp cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân nơi đây, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Gia Nghĩa đã không ngừng nỗ lực vươn lên, viết tiếp bản hùng ca chiến thắng trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, trở thành đô thị loại III, xứng đáng là trung tâm kinh tế-chính trị- văn hóa xã hội của tỉnh Đắk Nông.

Dịp này, TP. Gia Nghĩa đã có những phần quà gửi đến các cán bộ, chiến sĩ Ban liên lạc chiến trường Quảng Đức (cũ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa-Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO