Diễn đàn “An ninh lương thực bền vững”

06/07/2010 09:34

Ngày 5-7, tại TP.HCM, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Bộ NN-PTNT tổ chức Diễn đàn ASEM về “An ninh lương thực bền vững”...

ADQuảng cáo

Ngày 5-7, tại TP.HCM, Bộ Ngoạigiao đã phối hợp với Bộ NN-PTNT tổ chức Diễn đàn ASEM về “An ninh lương thựcbền vững”.

Đây làsáng kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được thông qua tại Hội nghị Cấp caoASEM lần thứ 7 tại Bắc Kinh từ tháng 10/2008 nhằm đóng góp vào nỗ lực chung củaASEM trong việc bảo đảm an ninh lương thực toàn cầu. Tham dự diễn đàn có đạidiện các Bộ, ngành, Viện nghiên cứu của 20 quốc gia và các chuyên gia đến từViện nghiên cứu Lúa quốc tế-IRRI, Tổ chức Nông lương quốc tế-FAO.

Diễn đànđược chia thành 3 phiên thảo luận, tập trung đánh giá về các tác động của cuộckhủng hoảng tài chính - suy thoái kinh tế toàn cầu, sự biến đổi khí hậu, nhữngthách thức từ việc tăng giá các mặt hàng lương thực, các bệnh dịch mới nổi lên,sự thu hẹp về diện tích đất nông nghiệp và nguồn nước đến vấn đề an ninh lươngthực trên thế giới.

ADQuảng cáo

Tại diễnđàn, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm về cách thức ứng phó với an ninhlương thực cũng như nhất trí đề xuất các biện pháp tăng cường phối hợp giữa cácthành viên ASEM đẩy nhanh quá trình chuyển giao công nghệ tiên tiến phục vụphát triển nông nghiệp, tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp tư nhân và nhànước, phối hợp hiệu quả hơn các chính sách quốc gia cũng như khu vực.

Hoom nay, 6/7, các đại biểu sẽ có chuyến thăm vùng sản xuất lúacao sản áp dụng mô hình GAP, các nhà máy chế biến gạo tại tỉnh Tiền Giang.

Kết quảcủa Diễn đàn sẽ được báo cáo lên Hội nghị Cấp cao ASEM lần thứ 8 diễn ra tạibrussels (Bỉ) vào tháng 10 tới.

Q.S (Theo VTV)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn “An ninh lương thực bền vững”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO