Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Đắk Nông thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Hoàng Dương 27/06/2024 - 15:09

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Đắk Nông tiếp nhận 1.289 đơn khiếu nại, tố cáo, tăng 14 đơn (1,1%) so với cùng kỳ năm ngoái.

ADQuảng cáo

Sáng 27/6, Ban Pháp chế HĐND tỉnh họp thẩm tra báo cáo của UBND tỉnh về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị 6 tháng đầu năm; kết quả công tác và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, trình Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh.

Đồng chí Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện các sở, ban ngành liên quan dự.

chu-tri(1).jpg
Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị chính quyền, người đứng đầu các cấp chủ động tiếp dân, đối thoại giải quyết thỏa đáng các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân

Tại cuộc họp, các đại biểu thảo luận, xem xét và cơ bản thống nhất đối với báo cáo của UBND tỉnh về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị 6 tháng đầu năm; kết quả công tác và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Theo đó, 6 tháng đầu năm, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương thực hiện tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền. Kết quả giải quyết của các cấp, các ngành đã có những chuyển biến tích cực.

ban-phap-che(1).jpg
6 tháng đầu năm, kết quả giải quyết khiếu nại tố cáo tỉnh Đắk Nông có nhiều chuyển biến tích cực

Cụ thể, số lượt tiếp công dân giảm 20 lượt (2,7%), giảm 62 người (5,8%). Tổng số đơn tiếp nhận 1.289 đơn, tăng 14 đơn (1,1%). Trong đó, với đơn khiếu nại đã thụ lý 23/23 vụ việc, đạt tỷ lệ 100%; giải quyết 16/23 vụ việc đạt tỷ lệ 69,6%.

Đối với đơn tố cáo đã thụ lý 6/6 vụ việc đạt tỷ lệ 100%, giải quyết 4/6 vụ việc đạt tỷ lệ 66,7%. Đối với 18 vụ việc khiếu kiện phức tạp, đông người đã giải quyết xong 14 vụ.

than-tra(1).jpg
Đại diện Thanh tra tỉnh nêu ra một số tồn tại và khó khăn trong quá trình giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân

Tuy nhiên, một số đơn vị thực hiện công tác tiếp công dân, tiếp nhận, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, kiến nghị của công dân chưa đáp ứng yêu cầu theo quy định và chậm trễ trong quá trình trả lời giải quyết, từ đó người dân gửi đơn vượt cấp...

Ban Pháp chế, HĐND tỉnh thống nhất đề nghị UBND tỉnh chú trọng thực hiện nghiêm túc quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định. Chính quyền các cấp chấn chính kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là đối với những nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của nhiều sở, ban, ngành. Chính quyền, người đứng đầu các cấp chủ động, tập trung tiếp dân, đối thoại giải quyết thỏa đáng các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO