Đắk Mil quan tâm công tác luân chuyển, điều động cán bộ

Hà An| 13/07/2016 10:22

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác cán bộ, những năm qua, Huyện ủy Đắk Mil luôn chú trọng công tác quản lý, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ lãnh đạo nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, năm 2015, đồng chí Trần Thái Lập, Bí thư Huyện đoàn Đắk Mil được Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Mil luân chuyển về Đảng ủy xã Thuận An để giữ chức Bí thư Đảng ủy xã. Công tác ở cơ sở có nhiều điều mới mẻ, khác xa so với chuyên môn từng đảm nhiệm. Với tinh thần, trách nhiệm, đồng chí nhanh chóng tiếp cận công việc mới với mục tiêu phát huy vai trò lãnh đạo chủ chốt để cùng cấp ủy huy động sức mạnh đoàn kết xây dựng Đảng bộ ngày càng vững mạnh, làm tốt công tác lãnh đạo địa phương.

Đồng chí Lập xác định muốn xây dựng lòng tin với nhân dân, đưa phong trào đi lên, phải gần dân và dựa vào dân. Trên tinh thần đó, đồng chí tích cực xuống cơ sở tìm hiểu, thăm hỏi, vận động nhân dân lao động, sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và tham gia đóng góp xây dựng hạ tầng…

Năm 2011, khi được luân chuyển về giữ chức Chủ tịch UBND xã Long Sơn, một trong những địa bàn đặc biệt khó khăn của huyện, đồng chí Trần Xuân Hà cũng không khỏi lo lắng, bỡ ngỡ.

Đồng chí Trần Xuân Hà cho biết: “Được điều động về cương vị mới, ban đầu tôi rất lo ngại bởi đây là một xã có tỷ lệ hộ nghèo luôn ở mức cao, trình độ dân trí còn thấp nên sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, với những kinh nghiệm lãnh đạo có được cũng như sự đồng thuận, giúp đỡ của tập thể lãnh đạo xã, tôi đã từng bước bám sát địa bàn, đưa ra được những cách làm cụ thể, nhất là trong xây dựng nông thôn mới nên dần dần đã nhận được sự ủng hộ từ phía nhân dân”.

Năm 2015, để chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020, Huyện ủy Đắk Mil đã điều động đồng chí Nguyễn Đình Hà, Trưởng phòng Lao Động, Thương binh và Xã hội huyện về làm Bí thư Đảng ủy xã Đức Minh. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, đồng chí đã chỉ đạo rà soát lại quy chế làm việc của các đoàn thể, giải quyết những tồn tại, vướng mắc từ cơ sở, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng ở địa phương có đạo.

Theo đánh giá của Huyện ủy Đắk Mil, cán bộ qua thời gian luân chuyển đã trưởng thành về nhiều mặt từ cách nghĩ, cách làm và bản lĩnh chính trị cho đến kiến thức, kinh nghiệm thực tế. Cán bộ qua luân chuyển có quan điểm, cách nhìn nhận và phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện hơn. Việc luân chuyển tạo điều kiện để cán bộ có dịp rèn luyện, bồi dưỡng, thử thách, trưởng thành hơn, nhất là cán bộ trẻ.

Chỉ tính trong 5 năm, 2010-2015, Huyện ủy Đắk Mil đã điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 79 cán bộ ở các vị trí; hiệp y để bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 43 đồng chí. Huyện đã thực hiện luân chuyển 28 đồng chí, trong đó luân chuyển từ huyện xuống xã 16 đồng chí, từ xã lên huyện 12 đồng chí.  Riêng từ đầu năm 2014 đến nay, huyện đã điều động, luân chuyển 52 lượt cán bộ.

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Khuyến, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Đắk Mil, để công tác luân chuyển cán bộ diễn ra thuận lợi, đem lại hiệu quả thiết thực, Ban Thường vụ Huyện ủy đã giao cho Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và chỉ đạo các cấp ủy cơ sở tiến hành rà soát, đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ. Trên cơ sở đó, hằng năm, huyện và từng địa phương xây dựng kế hoạch điều động, luân chuyển cán bộ cho phù hợp. Do vậy, các phương án tăng cường, luân chuyển cán bộ được thực hiện đúng mục đích, yêu cầu đề ra. Huyện ủy thường xuyên quan tâm đến công tác tư tưởng gắn với việc đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nên hầu hết cán bộ được luân chuyển đều sớm hòa nhập với địa bàn và nhiệm vụ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil quan tâm công tác luân chuyển, điều động cán bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO