Cựu chiến binh Ðắk Mâm tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

24/06/2013 09:45

Xác định giữ gìn trật tự an toàn xã hội là trách nhiệm của toàn dân, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm cũng như tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở cơ sở, góp phần giữ gìn bình yên trên địa bàn thị trấn...

ADQuảng cáo

Xác định giữ gìn trậttự an toàn xã hội là trách nhiệm của toàn dân, thời gian qua, Hội Cựu chiếnbinh (CCB) thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm cũngnhư tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở cơ sở, gópphần giữ gìn bình yên trên địa bàn thị trấn. Cụ thể, Hội đã thành lập được 2đội tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở là Trung đội cơ động và Đội hoạtđộng xã hội tình nguyện.



ÔngPhan Văn Chãi (bên trái) thường xuyên vận động hội viên CCB chấp hành pháp luậtcủa Nhà nước


Trung đội cơ động đượcthành lập đã gần 10 năm nay, với các thành viên là những người có đủ điều kiệnvề sức khỏe, lòng nhiệt tình, nhạy bén, có khả năng xử lý nhanh với mọi tìnhhuống xảy ra trong quá trình hoạt động.

Trung đội hoạt độngtheo nguyên tắc tự nguyện và thường xuyên tham gia vào mọi hoạt động giữ gìn anninh trật tự ở khu vực thị trấn. Đặc biệt, khi chính quyền địa phương tổ chứccác sự kiện lớn, trọng đại hoặc địa bàn có sự bất ổn về chính trị thì lực lượngnày được điều động sẵn sàng phối hợp với lực lượng công an, quân sự tham giabảo vệ.

Trung đội được phânchia thành những tiểu đội nhỏ và địa bàn riêng, có nhiệm vụ theo dõi, nắm bắttình hình an ninh chính trị ở khu dân cư mình phụ trách và kịp thời thông báocho chính quyền và cơ quan chức năng khi có bất thường xảy ra.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, các tiểuđội cũng tích cực tuyên truyền, vận động người dân ở khu dân cư chấp hành mọichủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phòng,chống mọi âm mưu chia rẽ của các thế lực thù địch và các loại tệ nạn xãhội…Cùng với lực lượng chức năng, trung đội cũng tham gia truy bắt các loại tộiphạm khi có yêu cầu.

Còn Đội hoạt động xãhội tình nguyện được thành lập từ năm 2011 với 5 thành viên. Đây là những CCBtừng là công an, bộ đội, du kích, trinh sát, có kỹ năng, nghiệp vụ trong côngtác đấu tranh phòng, chống tội phạm… Đội có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra,xem xét, theo dõi các tụ điểm nóng về mại dâm, ma túy…trên địa bàn, để nắm bắttình hình và thông báo cho cơ quan chức năng vào cuộc.

Các thành viên trongđội cũng luôn nắm bắt, theo dõi số lượng người sử dụng ma túy trên địa bàn vàtham gia vận động đi cai nghiện. Được biết, trong tháng 5 vừa qua, thông quanguồn tin và quá trìnhtheo dõi của cácthành viên trong đội, lực lượng công an huyện đã bắt giữ được 6 đối tượng sửdụng ma túy trên địa bàn thị trấn.

Ông Phan Văn Chãi, Độitrưởng Đội hoạt động xã hội tình nguyện tâm sự: “Công việc này vất vả, phảitheo dõi thường xuyên, liên tục và chỉ cần sơ ý là ảnh hưởng đến tính mạng,nhưng với tinh thần của người lính Cụ Hồ, chúng tôi không hề nao núng. Nhữnglần giúp cho cơ quan chức năng phá án thành công chúng tôi vui lắm. Cũng từ đó,cộng với sự tin tưởng của bà con, chúng tôi có thêm lòng nhiệt tình, niềm vuiđể tiếp tục cống hiến cho xã hội, nhất là giữ gìn bình yên cho nhân dân, đemlại sự ổn định địa bàn”.

CCB Nguyễn Văn Hồng,thành viên của Đội cũng nói: “Khó khăn nào người lính chúng tôi cũng từng chịuđựng được thì những vất vả này có đáng là bao. Miễn sao, sau mỗi lần tham giaphòng, chống tội phạm, chúng tôi thấy tự hào và thấy mình vẫn còn có ích làđược rồi”.

Được biết, trong côngtác phòng ngừa tội phạm thì việc cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ đối tượng lầm lỗitại cộng đồng dân cư là một trong những hoạt động mà Hội CCB thị trấn tham giađạt hiệu quả cao. Bằng kinh nghiệm, uy tín và những lời nói thấu tình đạt lý,các cấp Hội đã phối hợp với các đoàn thể cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ thanh thiếuniên hư hỏng, làm trái pháp luật và đối tượng lầm lỗi trở thành người tiến bộ,hòa nhập cộng đồng. Bên cạnh đó, CCB còn là lực lượng nòng cốt trong các hoạtđộng hòa giải ở cơ sở, kịp thời hòa giải thành công những trường hợp mâu thuẫntrong nội bộ nhân dân.

Bài, ảnh:Hoàng Bảo

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh Ðắk Mâm tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO